Vùng Bergamo nước Ý dùng xe quân sự chở thi thể đi hỏa táng

Do số tử vong vì virus Covid-19 ngày càng tăng nên Bergamo bị quá tải, buộc phải nhờ các thị trấn xung quanh hỏa táng thi thể.

Truyền thông quốc gia Ý đã đăng một đoạn video được quay ở Bergamo, thuộc Lombardy, phía Bắc nước Ý. Trong video có ít nhất 10 xe quân sự đang chuyển 61 thi thể tới các nhà hỏa tháng tại các thị trấn xung quanh. 

Xe quân sử ở Bergame chở thi thể đi hỏa táng. 
Xe quân sử ở Bergame chở thi thể đi hỏa táng. 

Tại Bergamo, số ca tử vong vì virus Covid-19 là 90, hơn 4.200 người nhiễm bệnh. Bệnh viện lớn nhất khu vực này là Papa Giovani đã rơi vào tình trạng quá tải vì ca nhiễm ngày càng tăng. Ông Giorgio Gori, Thị trưởng Bergamo đã viết một bức thư cho các thị trấn lân cận để nhờ giúp đỡ hỏa táng thi thể, tro cốt sẽ được đưa trở lại Bergamo. Mặc dù nhà hỏa táng tại đây đều hoạt động 24/7 nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ. 

Tính đến rạng sáng 20/3, nước Ý vừa có thêm 427 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này lên 3.405 ca. Ý trở thành nước có nhiều ca tử vong nhất vì virus corona, hơn cả Trung Quốc - nơi tới nay mới ghi nhận 3.245 trường hợp tử vong.

Có thể thấy tốc độ gia tăng số ca nhiễm mới trong ngày 19/3 nhanh hơn cả 3 ngày trước đó. 

Trong số những người nhiễm, đã có 4.440 trường hợp hồi phục hoàn toàn, một sự gia tăng hơn 400 người so với con số 4.025 ca hồi phục của một ngày trước đó. Tuy nhiên số ca phải chăm sóc tích cực tăng thêm gần 200 người (từ 2.498 lên 2.257). 

Thanh Mai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra sự cố tiêm vaccine Covid-19 tại Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra sự cố tiêm vaccine Covid-19 tại Thanh Hóa

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 8679/VPCP-KGVX gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về sự cố sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Thanh Hóa.