WHO giám sát biến thể Mu, thêm vào danh sách 'những biến thể đáng quan tâm'

WHO đã thêm biến thể Mu của virus corona vào danh sách 'những biến thể đáng quan tâm'.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thêm một phiên bản khác của virus corona vào danh sách “những biến thể đáng quan tâm". Theo ABC News, biến thể này được gọi là Mu hay B.1.621, được WHO bổ sung vào danh sách hôm 30/8 sau khi nó được phát hiện ở 39 quốc gia trên khắp thế giới.

Ngày 31/5, WHO cho biết: “Biến thể Mu có một loạt đột biến cho thấy những đặc tính tiềm ẩn có khả năng tránh miễn dịch”.

WHO giám sát biến thể Mu, thêm vào danh sách 'những biến thể đáng quan tâm'

Công ty dược Moderna và đối tác phân phối Takeda cho biết, họ có kế hoạch thu hồi 3 lô vắc xin Covid-19 bị đình chỉ sử dụng ở Nhật. sau khi phát hiện tạp chất trong một số lô vắc xin ngừa Covid-19 là các hạt thép không gỉ (inox).

Tuần trước, Chính phủ Nhật đã đình chỉ các lô thuốc trên, chứa khoảng 1,63 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Moderna. Theo một thông báo chung của Moderna và Takeda, tạp chất chỉ xuất hiện trong các lô đã bị đình chỉ sử dụng.

Hiện, cả Moderna và Takeda đều khẳng định không có quá nhiều nguy cơ về sức khỏe nếu lỡ tiêm vắc xin có chứa tạp chất vừa được phát hiện.

Thanh Mai

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online, sức mua tăng đột biến

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online, sức mua tăng đột biến

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận sôi nổi tại các siêu thị khi các kênh bán hàng online mở lại cùng với các ứng dụng mua hàng online khiến đơn hàng tăng mạnh.