Xe công nghệ ế khách mùa dịch corona

Không riêng doanh nghiệp, hàng quán gánh chịu thiệt hại, các ứng dụng gọi xe công nghệ cũng lâm vào tình trạng "đói khách". 

Để bảo bảo sức khỏe, an toàn phòng bệnh cho bản thân và gia đình, nhiều người dân đã hạn chế ra đường khiến nhu cầu gọi xe giảm hẳn.

Bên cạnh đó, mùa dịch virus corona, sinh viên học sinh đều được nghỉ học. Thời gian nghỉ học tránh dịch kéo dài, kết hợp với kì nghỉ Tết Nguyên Đán 2 tuần, đồng nghĩa suốt một tháng qua, lượng khách hàng đông nhất đã bị mất.

Xe công nghệ ế khách mùa dịch corona

Anh Thành, một tài xế Grabike lâu năm cho biết, chưa khi nào thu nhập của anh giảm thê thảm như hiện tại. Bình thường mỗi ngày chạy được 20-25 chuyến, bây giờ mỗi ngày chỉ chạy được 5-7 chuyến. Trừ chiết khấu, xăng cộ, hao mòn, thu nhập chưa đến 100.000 đồng/ngày.

"Nhiều tài xế đang chạy cầm chừng, ai có thêm việc gì khác thì làm mới mong có đủ chi phí sinh hoạt, ai không có thì đã nghĩ đến chuyện chuyển nghề, chờ qua mùa dịch rồi tham gia lại", anh Thành buồn bã than.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh. Ứng dụng gọi xe “be” không chỉ khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên… mà còn “thiết quân luật”, yêu cầu việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với các tài xế nhằm nâng cao nhận thức và hành vi phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Tương tự, Grab cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như: khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên, liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...  Taxi Mai Linh cũng đã trang bị toàn bộ khẩu trang cho lái xe và khách hàng đi taxi Mai Linh trên khắp 63 tỉnh thành, 4 huyện đảo.

Nhiều tài xế cho rằng, dù đã được trang bị đầy đủ vật dụng cũng như kỹ năng để phòng, chống dịch virus corona nhưng khả năng cao tình trạng "ế khách" vẫn sẽ kéo dài.

KIM THOA

'Làm việc tại nhà' để tránh virus corona: bước tiến trong quá trình bình đẳng giới?

"Làm việc tại nhà" để tránh virus corona: bước tiến trong quá trình bình đẳng giới?

Không chỉ đem lại lợi ích cho phụ nữ, giải pháp làm việc tại sẽ là một bước tiến trong quá trình bình đẳng giới.