Xôn xao đoạn tin nhắn phụ huynh "phốt" trường nghỉ hè mới trao giấy khen cho học sinh đạt giải cao, còn yêu cầu đến thư viện lấy

Bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Đến thời điểm hiện tại, học sinh cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm giữa phụ huynh - giáo viên vẫn còn xuất hiện khá nhiều trong các hội nhóm cũng như trên MXH.

Mới đây, một vị phụ huynh có con học tiểu học tại TP.HCM bày tỏ sự bức xúc trước cách khen trưởng "kỳ lạ" của nhà trường - nơi con vị này theo học. Theo đó, dù đã bước vào kỳ nghỉ hè, nhưng đến thời điểm hiện tại nhà trường mới bắt đầu rục rịch trao thưởng cho các em học sinh có thành tích tốt trong năm học qua.

Thông thường thì vào lễ tổng kết, các trường sẽ dành ra một phần để nhìn lại một năm đã qua, cùng với đó là tuyên dương khen thưởng những em có thành tích trong các cuộc thi. Dù trường của con vị phụ huynh này cũng tổ chức lễ tổng kết như bao ngôi trường khác, nhưng lại không trao thưởng vào dịp này mà lại "yêu cầu" phụ huynh đến thư viện lấy giấy khen, phần thưởng cho con đạt giải trong các cuộc thi, hội thi như VIOEDU, Trạng nguyên Toàn Tài, Trạng nguyên Tiếng Việt... vào thời điểm đã nghỉ hè.

"Cũng làm lễ tổng kết năm học như bao trường khác, nhưng tại sao trường không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh đạt giải cấp thành phố, cấp quận, các cuộc thi? Đến khi phụ huynh hỏi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chủ nhiệm hỏi thì được Ban giám hiệu thông báo ngày 3/6 lên thư viện lấy giống như nhận đồ bố thí vậy. Kiểu khen thưởng lạ đời nhất mà tôi từng được biết", vị phụ huynh này bức xúc.

Khi được phụ huynh hỏi tại sao không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh có thành tích trong các cuộc thi ngoài trường...
Khi được phụ huynh hỏi tại sao không phát giấy khen, phần thưởng cho học sinh có thành tích trong các cuộc thi ngoài trường...
... thì phụ huynh nhận được thông báo là lên thư viện lấy giấy khen, phần thưởng
... thì phụ huynh nhận được thông báo là lên thư viện lấy giấy khen, phần thưởng

Các phụ huynh khác nói gì?

Dù câu chuyện này hiện vẫn chưa được xác thực, nhưng trước những chia sẻ của vị phụ huynh trên, nhưng đa phần đều cảm thấy bức xúc và đặt dấu hỏi chấm về cách trao giấy khen, phần thưởng "lạ đời" của ngôi trường này. Việc trao giấy khen về cơ bản là để tuyên dương cố gắng của các em học sinh trong việc học tập và tham gia các hoạt động đoàn, đội... vậy nên nó thường được nhà trường dành phần riêng trong lễ bế giảng năm học để khích lệ các em ngày càng cố gắng hơn. Việc trao thưởng muộn có thể sẽ không tạo ra được hiệu quả khích lệ mong đợi.

Ngoài ra, đã bước vào giai đoạn nghỉ hè, nên không thể đưa ra một khoảng thời gian cố định rồi "ép" phụ huynh đến lấy phần thưởng được vì các gia đình sẽ có kế hoạch riêng trong hè cho con em cũng như tất cả các thành viên trong gia đình.

Ở một diễn biến khác, không ít netizen nêu quan điểm có thể là do nhà trường gặp sự cố bất khả kháng nào đó nên mới "trễ" việc trao thưởng cho học sinh như vậy. Ngoài ra, cũng rất có thể nhà trường không muốn tạo áp lực cho các em học sinh khác khi chứng kiến bạn bè được nhận giấy khen, phần thưởng còn mình thì không.

- Mình cảm giác trường làm cho xong trách nhiệm thôi. Phần thưởng có giá trị không lớn, nhưng nó là cả một quá trình cố gắng của các em và nó nên được công khai để mọi người cùng chứng kiến. Đúng ra phải có lễ khen thưởng và vinh danh trước cờ kìa.

- Nếu bài đăng của phụ huynh là thật thì mình thấy không đồng tình với cách trao giấy khen và phần thưởng của nhà trường như vậy.

- Lần đầu tiên mình nghe thấy việc trao giấy khen cho học sinh khi đã nghỉ lẽ rồi đấy.

- Mình thấy nhà trường thông báo trao phần thưởng, giấy khen vào ngày 3/6, nếu chẳng may phụ huynh không có ở nhà thì sao. Nghỉ hè rồi mà nhà trường vẫn bắt tội phụ huynh và học sinh.

- Trao thưởng ở đây mục đích chính là nhằm tuyên dương sự nỗ lực, phấn đấu của các em học sinh trong năm học vừa qua. Việc trao thưởng cần phải tổ chức một cách trang trọng, chứ không phải kiểu "bố thí", trao cho có, cố cho xong như vậy được.

- Thật ra mình thấy cũng khó nói lắm, biết đâu giấy khen, phần thưởng của các em đạt giải trong các kỳ thi qua ngày tổng kết nhà trường mới nhận được, hoặc trường gặp trục trặc gì đó nên mới trao muộn cho các em.

- Biết đâu trường không muốn các bạn học sinh khác cảm thấy tự ti khi mọi người được nhận thưởng, còn mình thì không, nên mới trao muộn như vậy?

Bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Đông

Phụ huynh bất an không ngủ nổi sau vụ việc bé trai 5 tuổi ở Thái Bình, đề xuất giải pháp an toàn trên các chuyến xe bus tới trường

Phụ huynh bất an không ngủ nổi sau vụ việc bé trai 5 tuổi ở Thái Bình, đề xuất giải pháp an toàn trên các chuyến xe bus tới trường

"Nghĩ đến cháu bé đã hoảng sợ, đau đớn thế nào trên chiếc xe bus ấy là tôi không kìm được nước mắt", chị Nguyễn Phương Linh chia sẻ.

Đọc nhiều nhất