Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Trong năm 2020, việc giãn cách xã hội do đại dịch đã thay đổi hoàn toàn thói quen làm đẹp ngày thường và giúp chúng ta nhận định lại giá trị cốt lõi của cái đẹp.

Xu hướng làm đẹp tự nhiên trong năm 2020 vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2021.

Màu tóc tự nhiên

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Giai đoạn giãn cách xã hội đã khiến mọi người ngại ngần khi đến những nơi công cộng. Điều này khiến cho những ai cuồng nhiệt với việc làm tóc, như thường xuyên thay đổi màu nhuộm, tìm đến các lời khuyên làm đẹp trên mạng. Trên nền tảng tìm kiếm Google từ khóa “beauty how-to” nằm trong top tìm kiếm tại Mỹ, cùng với các cụm từ như “How to cut men’s hair at home” (làm sao cắt tóc cho nam tại nhà), hoặc “How to color your hair at home” (làm sao nhuộm màu tóc tại nhà). 

Mặc dù các chuyên gia tạo mẫu tóc, thông qua ứng dụng video call hay tạo các video hướng dẫn nhuộm tóc, thì việc tự mình nhuộm tóc không phải là điều mà ai cũng muốn thử. Ngay cả một số ngôi sao như Helen Mirren, Isabel Marant và Demi Moore đã quyết định để tóc tự nhiên.

Đi cùng với trào lưu này là xu hướng “body positive” – một phong trào xã hội ban đầu được tạo ra để trao quyền và phổ biến phụ nữ và nam giới thừa cân, đồng thời thách thức cách xã hội thể hiện và nhìn nhận về cơ thể.

Trang điểm tối giản, ít son môi, chăm chút lông mày

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Trang điểm là mảng bị thiệt hại nặng nề nhất bởi COVID-19 trong thị trường làm đẹp. Son môi, vốn được yêu thích nhất trong năm 2019, đã bị khách hàng ở nhiều nước hoàn toàn quay lưng trong năm 2020. Đây là đòn đáng kể vào các thương hiệu làm đẹp, với chiến lược phát triển các dòng son môi mang nhiều màu sắc. 

Khi phải mang khẩu trang mỗi ngày, son môi dường như không quá mấy cần thiết, doanh số bán hàng son môi giảm mạnh tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái ở Mỹ, giảm 49% từ tháng 8 đến tháng 10 ở Anh, 22% trong Tháng 3 tại Nhật Bản. 

Vào năm 2020, xu hướng trang điểm đã trở nên tối giản. Các lớp nền, phấn highlighter và phấn phủ đã không còn quan trọng, vì mọi người mong muốn da sáng tự nhiên, khỏe mạnh, cũng như họ thích chăm sóc da hơn là cố che đi những khuyết điểm.

Và với việc không thể thiếu khẩu trang khi chúng ta đến nơi công cộng, việc trang điểm cho chân mày trở nên quan trọng, vì đây là điểm được chú ý nhiều nhất trên gương mặt. Dự đoán xu hướng lông mày dày và được chải chuốt sẽ trở thành xu hướng trong năm 2021. 

Chăm sóc da sạch

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Năm·2021 chào đón xu hướng làm đẹp theo hướng bền vững, an toàn và phù hợp với môi trường sống hiện đại. Đứng trước các vấn nạn về ô nhiễm môi trường như hiện nay. Làn da hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Từ đó, gây ra nhiều vấn đề tiêu cực về da như: sạm, nám, tàn nhang…

Chính từ điều này cũng là bước đệm cho sự lên ngôi của các loại mỹ phẩm chống lại các tác hại từ ô nhiễm môi trường. Các thành phần chống oxy hóa cao, tạo lớp màng bảo vệ da trước những tác động xấu từ môi trường, bụi bẩn.

Mỹ phẩm thuần chay

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Làm đẹp thuần chay ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Khi thị trường chăm sóc sức khỏe được mở rộng.

Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất kỳ nguyên liệu hoặc thành phần nào từ động vật trong sản phẩm. Có rất nhiều lý do để phái đẹp lựa chọn mỹ phẩm thuần chay, như: không làm tổn hại đến bất kỳ loại động vật vô tội nào, sống xanh. Góp phần bảo vệ trái đất.

Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm này phần lớn được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Nên hạn chế tối đa việc gây kích ứng cho da khi sử dụng.

Làm đẹp từ giấc ngủ

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Vào ban đêm, khi chúng ta rơi vào trạng thái ngủ. Cũng là lúc làn da sẽ được hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất so với các khoảng thời gian khác trong ngày. Và mặt nạ ngủ là sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường thời gian qua. Mặt nạ ngủ lại là một trong những cái tên làm mưa làm gió trong làm đẹp da năm 2021. 

Trong mặt nạ ngủ thường chứa các thành phần cung cấp nước, dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, các dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa da. Giải tỏa mệt mỏi, mang lại cho người dùng giấc ngủ ngon sau một ngày dài.

Bổ sung lợi khuẩn để làm đẹp da

Xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Xu hướng làm đẹp mới: "thanh khuẩn sinh học" đang được nhiều người lựa chọn. Bởi những hiệu quả trong việc làm sạch, nuôi dưỡng da, kể cả với những làn da nhạy cảm. Theo nghiên cứu, làn da là nơi cư ngụ của hơn 1.000 loài vi khuẩn khác nhau. Bao gồm vi khuẩn có lợi và có hại.

Hiện nay, một số hãng mỹ phẩm trên thế giới đang nghiên cứu và đưa ra thị trường công nghệ. Làm đẹp mới mang tên: thanh khuẩn sinh học. Về bản chất, thanh khuẩn là ghép nối của 2 từ: thanh lọc và lợi khuẩn. Tức là để các vi khuẩn có lợi làm nhiệm vụ thanh lọc da.

Cụ thể, vi khuẩn có lợi sau khi được bổ sung qua các dung môi sinh học (serum). Sẽ đẩy các chất cặn bã, dư thừa trên da. Đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có hại, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi. Điều này sẽ giúp da trở nên sáng khỏe và tự nhiên.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương