Xử lý phần đất vi phạm tại căn biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh

Biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh vẫn đang được kiểm tra rà soát phần đất vi phạm đất rừng để đưa ra phương án xử lý thích hợp.

Huyện Ủy Sóc Sơn đã có trao đổi với báo chí bên lề bên lề kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khoá XV, sáng 4/12 trong đó có vụ việc xử lý công trình vi phạm diện tích đất rừng của ca sĩ Mỹ Linh.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, ông Nguyễn Xuân Phương cho biết, các công trình vi phạm trong diện tích đất rừng ở Sóc Sơn trong đó có căn biệt phủ của ca sĩ Mỹ Linh đang được giao lại cho UBND huyện rà soát và họp bàn.

          Khuôn viên vườn nằm trong công trình biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khuôn viên vườn nằm trong công trình biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trước đó có  một số khiếu nại của địa bàn dân cư khu vực về vấn đề này nên Thanh tra Chính Phủ đã có văn bản đề nghị tạm dừng cưỡng chế để rà soát quy hoạch và tiến hành xử lý.

Cũng theo ông Phương trong số 68 công trình trong quy hoạch và có sai phạm đã xử lý được hơn 30 công trình, riêng với biệt phủ của Mỹ Linh, có thông tin một phần của căn nhà vượt quá hơn 100m2. Cơ quan chức năng đang xử lý phần xây dựng sai phép này, các phần nằm đúng trong quy hoạch thì vẫn phải đảm bảo cho công dân.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nhấn mạnh nếu ca sĩ Mỹ Linh không cho tiến hành tháo dỡ, chính quyền sẽ sử dụng biện pháp cưỡng chế. “Thường trực Huyện ủy mới kết luận nên đang giao cho UBND xây dựng kế hoạch, lộ trình”, ông Phương cho biết.

Hiện tại, gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có kiến nghị, đồng thời đồng ý sẽ xử lý phần 100m2 vi phạm. Theo kiểm tra, tất cả diện tích đất trồng rừng gia đình ca sĩ Mỹ Linh vẫn tôn trọng, chỉ vượt quá phần xây dựng trong khu đất trồng cây ăn quả. Vì vậy cần rà soát và kiểm tra lại biệt phủ này sau đó mới đưa ra kết luận chính thức để xử lý đúng nguyên tắc.

“Nếu sau này khi rà soát lại quy hoạch, tất cả các công trình nằm trong quy hoạch của rừng thì buộc phải xử lý”, ông Phương nhấn mạnh.

Năm 2001, gia đình Mỹ Linh mua lại đất của ông Đỗ Xuân Lâm và được cấp lại sổ đỏ là 600m2 từ 1997 trước khi có quy hoạch rừng năm 1998. Đến năm 2009, gia đình Mỹ Linh đã xây dựng 4 công trình và các hang mục phụ khác.

Đến năm 2014, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyên Sóc Sơn đã làm thủ tục sang tên và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này cho ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn. Theo bí thư Sóc Sơn, gia đình Mỹ Linh đã sở hữu sổ đỏ và xây dựng 400m2 để ở, 200m2 để trồng cây và hơn 11000m2 vẫn giữ nguyên trạng.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, gia đình nữ ca sĩ đã xây dựng tổng diện tích là 538,6 m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138 m2.

Thanh Mai

Nữ ca sĩ CL rời YG Entertainment sau 13 năm gắn bó

Nữ ca sĩ CL rời YG Entertainment sau 13 năm gắn bó

Truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin, YG Entertainment đã xác nhận CL rời công ty sau 13 năm.