Xử phạt người bình luận sai trên mạng xã hội về 'hòn non bộ' ở Quảng Ninh

Theo phòng an ninh, bình luận này có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Đinh Văn Đức (33 tuổi, trú tại TX Quảng Yên, Quảng Ninh) để làm rõ việc thông tin trên mạng xã hội về hình ảnh "hòn non bộ".

Theo Phòng an ninh, hồi 10h ngày 16/8, Đức đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân là "Duc Dinh" bình luận vào một bài đăng trên trang Facebook "Người Quảng Ninh" liên quan đến hình ảnh dự án Ao Tiên-Cát Linh tại huyện Vân Đồn. Bình luận này có nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Đinh Văn Đức thừa nhận hành vi vi phạm, cam kết không tái phạm và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong việc sử dụng mạng xã hội.

Đinh Văn Đứ tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)
Đinh Văn Đứ tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Bên cạnh đó, công an cũng đã xác định và đang làm việc với một số trường hợp ở TP Uông Bí, TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để xác minh, xác định những bình luận có nội dung không đúng sự thật liên quan đến nội dung trên.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh "hòn non bộ" trong khu đô thị với các bình luận cho rằng nằm ở vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh khẳng định hình ảnh và thông tin trên là không đúng. Thực tế, đây là hình ảnh ở khu vực Ao Tiên, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn và nằm trong phạm vi của Khu kinh tế Vân Đồn, đã được UBND tỉnh giao cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004

Hình ảnh lan truyền trên mạng internet
Hình ảnh lan truyền trên mạng internet

Về dự án Khu đô thị mới Ao Tiên, theo báo Dân Trí đưa tin, chiều ngày 16/8, một lãnh đạo huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh khẳng định, dự án này hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến Vịnh Hạ Long. 

Còn theo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, quy hoạch khu vực Ao Tiên được UBND tỉnh phê duyệt phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thanh Mai