Xuân Lan chỉ trích BTC khi Ngô Thanh Vân hụt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”

Nữ siêu mẫu cho rằng BTC Liên hoan phim Việt Nam 2019 trao giải kiểu "hoa hậu thân thiện", không đánh giá đúng người đúng việc.

Xoay quanh tranh cãi Trấn Thành và Hoàng Yến Chibi lần lượt vượt qua các đối thủ nặng ký giành giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 2019 , mới đây nữ siêu mẫu Xuân Lan bức xúc lên tiếng: “Tôi hiểu các bạn đoạt giải thưởng ai cũng có nỗ lực, ai cũng hạnh phúc khi được ghi nhận. Nhưng nếu tôi là BTC thì tôi sẽ đánh giá đúng người đúng việc. Chứ không chọn cách làm hoa hậu thân thiện cả làng đều vui như thế này. Nếu kiểu này thì quy luật tất nhiên sẽ có những người như tôi bày tỏ: không nể ban tổ chức”.

Xuân Lan bức xúc khi  Ngô Thanh Vân  trượt giải
Xuân Lan bức xúc khi Ngô Thanh Vân trượt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc"

Ngoài ra nữ siêu mẫu còn động viên Ngô Thanh Vân và cho biết cô bạn thân đã nỗ lực thế nào cho vai diễn trong Hai Phượng. Xuân Lan tâm sự thêm: “Nó (Ngô Thanh Vân - PV) hy sinh quá nhiều. Đổ máu lẫn mồ hôi, đau đớn cực khổ trăm bề. Nó bỏ thân phận celeb, hot girl chỉ xinh đẹp đi quay quảng cáo rồi ung dung hưởng thụ cuộc sống… lăn lộn qua quốc tế đánh đấm như điên… để thỏa đam mê diễn viên và “Tự hào Việt Nam”. Vậy mà…”

Bình luận dưới bài viết của Xuân Lan, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Chỉ có mày mới hiểu được lòng tao”. Không chỉ nữ siêu mẫu nhiều nghệ sĩ khác như Thiều Bảo Trâm, Nukan Trần Tùng Anh, Tú Vi, Pha Lê... cũng đồng quan điểm cho rằng Ngô Thanh Vân xứng đáng với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc sau màn thể hiện ấn tượng trong tác phẩm ăn khách Hai Phượng.

Khán giả búc xúc khi Hoàng Yến Chibi vượt Ngô Thanh Vân đoạt giải
Khán giả búc xúc khi Hoàng Yến Chibi vượt Ngô Thanh Vân đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Trước đó, khán giả cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các giải thưởng cá nhận được trao trong LHP Việt Nam 2019. Công chúng cho rằng Hoàng Yến Chibi diễn xuất tròn vai, tươi mới nhưng so với Ngô Thanh Vân thì chưa thật sự xuất sắc.

Sau khi biết tin bản thân đoạt giải, ngay cả Hoàng Yến Chibi cũng còn tỏ ra bất ngờ: “Việc được đứng chung đề cử với chị Ngô Thanh Vân là đả nữ số một của điện ảnh nước nhà đã là một vinh dự rất lớn đối với tôi rồi. Tôi không nghĩ mình sẽ vượt qua được chị Vân để thắng giải thưởng này.

Vai Hai Phượng mà chị thể hiện theo tôi là xuất sắc. Chị xứng đáng để được vinh danh. Còn về giải thưởng ngày hôm nay, tôi nghĩ nó như một phần thưởng khích lệ cho những diễn viên trẻ như tôi”.

LHP Việt Nam 2019 đã khép lại nhưng những tranh cãi về sự xứng đáng của các giải thưởng cá nhân vẫn tiếp tục sục sôi trong dư luận.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương