Ý nghĩa đằng sau bộ vest trắng của phó tổng thống Mỹ Kamala Harris

Kamala Harris vừa có bài phát biểu đầu tiên với tư cách là phó tổng thống đắc cử vào tối 7/11 (giờ địa phương) trong bộ vest trắng.

Tối 7/11 (giờ Mỹ), bà Kamala Harris đã có bài phát biểu sau khi ông Joe Biden giành chiến thắng. Bà là người phụ nữ Mỹ gốc Phi và Nam Á đầu tiên đắc cử phó tổng thống Mỹ. Trong lần xuất hiện lần này, bà chọn bộ vest màu trắng tinh vô cùng nổi bật, thanh lịch, nhã nhặn mà cũng vô cùng quý phái. Theo tạp chí Vogue, bà mặc đồ trắng như một hành động tri ân những phụ nữ đòi quyền bầu cử vào đầu thế kỷ 20.

Ý nghĩa đằng sau bộ vest trắng của phó tổng thống Mỹ Kamala Harris
Bà Kamala Harris.
Bà Kamala Harris.

Bà chia sẻ: “Mặc dù tôi có thể là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này, nhưng tôi sẽ không phải là người cuối cùng. Mọi bé gái xem truyền hình tối nay đều sẽ thấy rằng nước Mỹ là đất nước của khả năng và cơ hội”.

Harris đề cập đến cột mốc quan trọng đó trong bài phát biểu của mình, bà nói bằng tất cả lòng kính trọng: “Tất cả những người phụ nữ đã làm việc để đảm bảo và bảo vệ quyền bầu cử trong hơn một thế kỷ qua: Một trăm năm trước với Tu chính án thứ 19 (năm 1920, bản Tu chính án thứ 19, bảo đảm cho phụ nữ quyền bầu cử, chính thức được thông qua và đưa vào Hiến pháp Mỹ ), 55 năm trước với Cuộc bỏ phiếu Đạo luật Quyền, và bây giờ, vào năm 2020, với một thế hệ phụ nữ mới đã bỏ phiếu và tiếp tục đấu tranh cho quyền cơ bản của họ được bầu cử và được lắng nghe. Tối nay, tôi suy ngẫm về cuộc đấu tranh của họ, quyết tâm của họ và sức mạnh của tầm nhìn của họ...".

  Thiết kế này nằm trong bộ sưu tập Resort 2021 của thương hiệu Carolina Herrera.

Thiết kế này nằm trong bộ sưu tập Resort 2021 của thương hiệu Carolina Herrera.

Trước đó, các nữ nghị sĩ Quốc hội Mỹ đã đưa ra quan điểm về việc mặc đồ trắng trong những thông điệp liên bang của Tổng thống Donald Trump.

Nhóm Democratic Women's Caucus vào năm ngoái cùng chọn màu trắng để tôn vinh  phong trào đòi quyền bầu cử của phụ nữ đầu thế kỷ 20. Phong trào này đã dẫn đến việc phê chuẩn Tu chính án thứ 19 cho phép phụ nữ có quyền bầu cử, cũng được thông qua vào năm 1920. Bà Hillary Clinton cũng từng chọn mặc đồ trắng khi chấp nhận đề cử tổng thống tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ năm 2016 để vinh danh phong trào bầu cử của phụ nữ. 

Ông Joe Biden mới đây đã trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ sau khi thắng đối thủ là Tổng thống Donald Trump. Bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành Phó tổng thống Mỹ tiếp theo.

"Cuộc bầu cử này còn lớn lao hơn cả Joe Biden hay bản thân tôi. Đó chính là linh hồn nước Mỹ và sự sẵn lòng đấu tranh vì nó. Chúng ta còn rất nhiều việc phía trước. Hãy cùng nhau bắt đầu", Phó tổng thống đắc cử Harris đăng lên Twitter.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 8/11 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 8/11 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 8/11 ở tất cả các rạp.