Y tá tráo vắc xin COVID-19 thành nước muối tiêm cho hàng nghìn người

Hầu hết những người bị y tá này tiêm nước muối là người già và người có nguy cơ cao mắc COVID-19.

Nước Đức phải tiến hành tiêm lại vắc xin ngừa COVID-19 cho dần 9.000 người vì  một y tá tráo vắc xin bằng nước muối sinh lý. Vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4-2021 tại một trung tâm tiêm ngừa ở Friesland. 

Ủy viên hội đồng địa phương Sven Ambrosy cảm thấy sốc sau khi nhận được tin, đồng thời  cho biết chính quyền địa phương đã phát thông tin đến khoảng những người bị ảnh hưởng. Theo Đài NDR của Đức, nghi can đã được giao cho đơn vị điều tra đặc biệt.

Y tá tráo vắc xin COVID-19 thành nước muối tiêm cho hàng nghìn người

Hiện vẫn chưa xác định được động cơ khiến y tá này tráo vắc xin nhưng trước đó người này từng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về tiêm ngừa trên mạng xã hội.

Báo Die Welt của Đức dẫn lời ông Heiger Schulz, phụ trách nhóm chống dịch COVID-19 ở Lower Saxony, cho rằng quy mô vụ việc có thể lớn hơn. Ban đầu người này khai khai đã làm bể các lọ vắc xin và không dám báo cáo vì xấu hổ nhưng theo ông Schulz lời khai này không đúng sự thật. 

"Đến nay chỉ mới xác định được 6 vụ việc bệnh nhân không được tiêm đúng vắc xin… Sự thật là chúng ta không biết có bao nhiêu người không được tiêm hoặc chỉ tiêm một phần. Đáng tiếc là người phụ nữ này không hợp tác với cảnh sát" - ông Schulz nói.

Ngày 10-8, Thủ tướng Angela Merkel thông báo Đức sẽ ngừng tiêm ngừa miễn phí kể từ ngày 11-10, trừ những trường hợp chỉ định không được tiêm như phụ nữ mang thai, trẻ em.

Thanh Mai

Giá rau xanh vẫn ở mức cao, người tiêu dùng giảm sức mua

Giá rau xanh vẫn ở mức cao, người tiêu dùng giảm sức mua

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận sức mua giảm do lệnh giãn cách xã hội; thêm vào đó giá rau xanh và các loại thực phẩm khác cũng ở mức cao khiến người tiêu dùng khó tiếp cận.