Youtuber Duy "Nến" bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin phong tỏa Hà Nội

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận việc đăng tải thông tin không đúng sự thật.

Ngày 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quyết định xử phạt hành chính Trần Văn Duy (39 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) 12,5 triệu đồng về hành vi Vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó Facebook tên Hà Nội Phố đăng bài viết kèm hình ảnh với nội dung: "Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong tỏa”. Bài đăng này thu hút được gần 20.000 lượt xem trên YouTube, 1.600 lượt like và gần 700 lượt bình luận trên Facebook.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng xác định đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP đã làm rõ chủ tài khoản là anh T.V.D - được cư dân mạng biết đến với cái tên Duy "Nến". 

Được biết bài đăng từng được sửa lại ngay trong đêm, video cũng được gỡ bỏ nhưng Trần Văn Duy không hề lên tiếng đính chính, làm rõ sự việc. 

Youtuber Duy
  Anh Trần Văn Duy làm việc tại cơ quan công an.

Anh Trần Văn Duy làm việc tại cơ quan công an.

Phòng PA05 Công an Hà Nội đã triệu tập Duy "Nến" đến làm việc. Tại trụ sở, Duy thừa nhận nội dung bài đăng trên là sai sự thật, đồng thời cam kết không đăng tải, chia sẻ các thông tin bịa đặt lên mạng xã hội.

Ngoài sở hữu trang Facebook với hơn 300.000 người theo dõi, Duy còn có một kênh YouTube với hàng trăm nghìn lượt xem.

Thanh Mai

Diễn viên gạo cội Yuh-Jung Youn trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc giành giải Oscar

Diễn viên gạo cội Yuh-Jung Youn trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc giành giải Oscar

Đây là giải thưởng Oscar về diễn xuất đầu tiên của một diễn viên Hàn Quốc, bà cũng là nữ diễn viên châu Á thứ hai giành được tượng vàng Oscar này.