Diễn viên gạo cội Yuh-Jung Youn trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc giành giải Oscar

Đây là giải thưởng Oscar về diễn xuất đầu tiên của một diễn viên Hàn Quốc, bà cũng là nữ diễn viên châu Á thứ hai giành được tượng vàng Oscar này.

Tại Lễ trao giải Oscar năm nay, nữ diễn viên gạo cội Hàn Quốc Yuh-Jung Youn đã được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Minari. Bà đã làm nên lịch sử khi là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar. Đây là thành tựu mà chưa một nghệ sĩ Hàn Quốc đạt được, kể cả bộ phim thắng giải Oscar năm ngoái là “Parasite” (2019) cũng không được đề cử nào cho dàn diễn viên.

Nhờ vai bà ngoại vui tính và có phần lập dị trong Minari, trước đó bà cũng đã chinh phục hạng mục này tại giải thưởng SAG và BAFTA trước đó. 

  Khoảnh khắc Youn Yuh-jung đứng trên sân khấu nhận tượng vàng Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Khoảnh khắc Youn Yuh-jung đứng trên sân khấu nhận tượng vàng Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Trong Minari, Youn vào vai bà ngoại "quái chiêu" Soon Ja, thường giúp vợ chồng nhà Yi trồng rau, chăm sóc con cái. Nhân vật đại diện cho góc nhìn về nước Mỹ của nhóm người Hàn Quốc cao tuổi. Soon Ya ban đầu đến để giúp đỡ gia đình Yi, nhưng cuối cùng lại là người trực tiếp hủy hoại giấc mơ của họ.

"Tôi ở đây một mình. Tôi không thể tin rằng tôi đang ở đây... hãy để tôi xốc lại tinh thần nào. Cảm ơn Viện Hàn lâm", bà nói.

"Tên tôi là Yuh-Jung Youn - hầu hết người châu Âu gọi tôi là Yuh Youn và một số gọi tôi là Yuh-Jung, nhưng tối nay, tất cả các bạn đã được tha thứ,” Yuh-Jung Youn nói đùa khi nhận giải Oscar cho vai diễn trong Minari.

Thanh Mai

Bất ngờ với xu hướng mua sắm đồ điện tử của phụ nữ trung niên

Bất ngờ với xu hướng mua sắm đồ điện tử của phụ nữ trung niên

Một khảo sát mới nhất từ iPice group (công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá) cho thấy, phụ nữ 35-54 tuổi mua sắm thiết bị điện tử, điện máy không thua nam giới.