Top 10 kênh YouTube về tài chính và kinh doanh bổ ích nhất hiện nay

Đây là những kênh YouTube giúp nhiều bạn trẻ hiện cập nhật các vấn đề tài chính và bối cảnh kinh tế toàn cầu, từ đó tích luỹ những bài học kinh nghiệm để áp dụng vào lĩnh vực hoạt động của bản thân hiệu quả hơn.

1. Forbes (1,05 triệu người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 23 tháng 5, 2006
  • Tác giả kênh: Forbes
  • Chuyên mục: Tin tức và chính trị
  • Số lượng sub: 1,05 triệu người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Forbes là kênh YouTube của tạp chí kinh tế cùng tên nổi tiếng nhất tại Mỹ và trên toàn thế giới. Những video trên kênh Forbes chỉ khoảng 4 - 5 phút, giúp người xem tìm hiểu các vấn đề như tin tức kinh tế trong tuần, các nhân vật có tầm ảnh hưởng đến thế giới cũng như sự thành công dưới góc nhìn của những nhà kinh doanh,...

Đặc biệt, những video được chia thành nhiều danh mục phát giúp người xem dễ dàng tìm kiếm nội dung mình mong muốn, chẳng hạn như: Forbes Defined giúp tìm hiểu các thuật ngữ kinh tế, Forbes Database gồm các video thống kê số liệu kinh tế, Forbes Features,...

2. Bloomberg Markets and Finance (986.000 người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 3 tháng 5, 2017
  • Tác giả kênh: Bloomberg
  • Chuyên mục: Tin tức và chính trị
  • Số lượng sub: 986.000 người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Kênh Bloomberg chuyên đăng tải những video cập nhật các sự kiện và tin tức tài chính mới nhất cũng như phân tích thị trường, từ đó giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh về bối cảnh kinh tế toàn cầu.

Khác với Forbes, đa số những video trên kênh Bloomberg được phân loại theo khu vực kinh tế, nhờ vậy người xem có thể nắm rõ tình hình kinh tế, chính trị trong khu vực mà mình quan tâm.

3. Entrepreneur (525.000 người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 10 tháng 10, 2008
  • Tác giả kênh: Entrepreneur Media Inc.
  • Chuyên mục: Mọi người và Blog
  • Số lượng sub: 525.000 người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Entrepreneur là tạp chí kinh tế tại Mỹ chuyên cập nhật những tin tức kinh tế mới nhất cũng như xu hướng khởi nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Kênh YouTube Entrepreneur cũng đăng tải những video có nội dung đến từ tạp chí cùng tên, đồng thời bổ sung thêm nhiều lời khuyên hữu ích từ chuyên gia, kinh nghiệm kinh doanh, kêu gọi vốn,... nhờ đó người xem có thể rút ra được nhiều bài học quý giá cho mình.

Đặc biệt, series Entrepreneur Elevator Pitch đã qua 6 mùa, với nội dung về thử thách kêu gọi vốn đầu tư chỉ trong 60 giây đi thang máy, vừa mang tính giải trí, vừa giúp người xem học tập được khả năng thuyết trình cũng như thuyết phục các nhà đầu tư.

4. Inc. (228.000 người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 29 tháng 10, 2008
  • Tác giả kênh: Inc.
  • Chuyên mục: Mọi người và Blog
  • Số lượng sub: 228 nghìn người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Kênh YouTube của tạp chí Inc. giúp truyền tải những lời khuyên, giải pháp và kinh nghiệm về công việc kinh doanh như marketing, sales, quản lí nguồn nhân lực,... Từ đó, giúp các chủ doanh nghiệp và CEO vận hành doanh nghiệp của họ thành công hơn.

Những bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp cũng có thể tham khảo nhiều ý tưởng độc đáo trên kênh này, cũng như nghe những doanh nhân thành đạt chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của họ.

5. The Economist (1,9 triệu người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 23 tháng 3, 2009
  • Tác giả kênh: The Economist
  • Chuyên mục: Tin tức và chính trị
  • Số lượng sub: 1,9 triệu người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Vào mỗi thứ năm hàng tuần, kênh The Economist sẽ đăng tải những video phân tích và cập nhật thông tin về luật pháp quốc tế, tài chính, khoa học và công nghệ,... từ đó giúp người xem có cái nhìn toàn diện, đầy đủ và chính xác về bối cảnh kinh tế toàn cầu.

Đặc biệt, series The Disrupters trên kênh The Economist sẽ giúp người xem nhận thức được những nền công nghiệp lớn như âm nhạc, xe hơi, du lịch, khách sạn,... bị ảnh hưởng bởi cách mạng kỹ thuật số như thế nào, cũng như có cơ hội tiếp cận với những nhà kinh doanh lớn để xem mà cách họ đương đầu với những đổi mới này.

6. Fast Company (96 nghìn người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 6 tháng 7, 2006
  • Tác giả kênh: Fast Company
  • Chuyên mục: Giải trí
  • Số lượng sub: 96.000 người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Fast Company là thương hiệu tạp chí truyền thông dẫn đầu thế giới, với nội dung biên tập chủ yếu là sự đổi mới của công nghệ, xu hướng thiết kế, khả năng lãnh đạo,...

Kênh YouTube Fast Company không chỉ hỗ trợ truyền tải những nội dung trên, mà còn bổ sung thêm những video về đánh giá sản phẩm công nghệ nên thích hợp cho mọi đối tượng người xem.

Đặc biệt, chuyên mục Fast Comedy của kênh còn giúp người xem tiếp thu những kinh nghiệm làm việc nơi công sở tưởng chừng khô khan và tế nhị nhưng dưới một góc nhìn hài hước và thoải mái hơn.

7. Marie Forleo (707 nghìn người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 27 tháng 5, 2008
  • Tác giả kênh: Marie Forleo - MarieTV
  • Chuyên mục: Hướng dẫn và phong cách
  • Số lượng sub: 707.000 người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Marie Forleo được biết đến với quyển sách bán chạy số 1 New Yorks Times là Everything is Figureoutable. Đồng thời, cô cũng là người dẫn của chương trình online nổi tiếng MariaTV.

Với thông điệp "thế giới cần một tài năng đặc biệt mà chỉ duy nhất bạn có", mỗi tập phát sóng sẽ giúp tìm ra tiềm năng lớn nhất bên trong bạn cũng như sử dụng tài năng đặc biệt của bạn để thay đổi thế giới. Từ đó tiếp thêm năng lượng và động lực để mọi người có nhiệt huyết bắt đầu công việc mỗi ngày.

Hiện tại, Marie T.V đã có hơn 700 nghìn người đăng ký và thường xuyên cập nhật video mới với sự xuất hiện đặc biệt của các khách mời là những người nổi tiếng như Elizabeth Gilbert hay Tony Robbins.

8. Brian Tracy (1,22 triệu người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 9 tháng 5, 2007
  • Tác giả kênh: Brian Tracy
  • Chuyên mục: Giáo dục
  • Số lượng sub: 1,22 triệu người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Brian Tracy là diễn giả audio chia sẻ về cá nhân và doanh nghiệp thành công được nghe nhiều nhất hiện nay.

Những buổi nói chuyện và tọa đàm về chiến lược kinh doanh, bán hàng, hiệu quả quản lí, lãnh đạo được Brian Tracy truyền tải một cách mạnh mẽ và thuyết phục, giúp người nghe có thể lập tức áp dụng vào lĩnh vực của mình để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Kênh YouTube Brian Tracy với hơn 1,2 triệu người đăng ký, là nguồn tài nguyên kinh doanh giá trị mà bạn không nên bỏ lỡ.

9. FightMediocrity (1,53 triệu người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 1 tháng 8, 2014
  • Tác giả kênh: Malkhaz Geldiashvili
  • Chuyên mục: Giáo dục
  • Số lượng sub: 1,53 triệu người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Malkhaz Geldiashvili, chủ nhân của những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, đã biến những nội dung trong sách thành dạng video động, hoạt hình một cách ấn tượng.

Kênh FightMediocrity của anh hiện nay đã thu hút hơn 1,53 triệu người đăng ký, với những video cô đọng, súc tích về những thông điệp quan trọng nhất trong từng quyển sách, nhờ đó giúp người xem dễ dàng ghi nhớ chúng hơn.

10. Bedros Keuilian (179 nghìn người đăng ký)

  • Thời gian mở kênh: 9 tháng 10, 2008
  • Tác giả kênh: Bedros Keuilian
  • Chuyên mục: Mọi người và Blog
  • Số lượng sub: 179.000 người đăng ký
  • Link xem kênh: YouTube

Bedros Keuilian hiện là CEO của trung tâm thể hình Fit Body Boot Camp, đồng thời là cố vấn của hơn 1.800 doanh nhân trong các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, cũng như là chủ đầu sách bán chạy Man Up trên tạp chí The Wall Street Journal.

Kênh YouTube Bedros Keuilian giúp anh truyền tải đến người xem những phương pháp, chiến lược và tư duy để phát triển doanh nghiệp đạt đến lợi nhuận toàn diện. Đồng thời, những video đăng tải định kì vào mỗi thứ 2thứ 6 hàng tuần, nhằm mục đích khai thác tiềm năng của mỗi cá nhân, sẽ giúp người xem tìm được con đường thành công nhất cho riêng mình.

(Tham khảo từ ĐMX)

P.V (t/h)