Zico - RM (BTS) ra nhạc, SEVENTEEN hé lộ MV như phim "bom tấn", NewJeans comeback mặc nữ CEO gây sóng gió

"Gà nhà" HYBE nườm nượp cho ra sản phẩm mới giữa lúc Min Hee Jin gây sóng gió gia tộc.

 Những ngày gần đây, truyền thông bùng nổ với "nội chiến" tranh giành quyền lực giữa HYBE và "mẹ đẻ" NewJeans Min Hee Jin. Ngày 25/4, đấu tố ở hồi căng thẳng nhất khi HYBE quyết định khởi kiện Min Hee Jin và cộng sự vì tội vi phạm lòng tin.

HYBE cáo buộc nữ CEO có hành vi làm rò rỉ thông tin kinh doanh, lôi kéo cổ đông và sử dụng chiêu bài truyền thông gây bất lợi cho nghệ sĩ tập đoàn. Min Hee Jin công khai đáp trả với họp báo khẩn cấp chiều 25/3, dành 2 tiếng "bóc trần" mọi vấn đề bất mãn và kiện ngược HYBE cản trở kinh doanh. 

Nội chiến HYBE khiến cả thế giới
Nội chiến HYBE khiến cả thế giới "hóng biến"

 Giữa tâm bão đấu tố, Chủ tịch Bang Si Hyuk, CEO Park Ji Won cùng loạt nghệ sĩ và label quản lý trực thuộc HYBE cũng bị Min Hee Jin "điểm mặt đặt tên". Nổi cộm nhất là NewJeans, BTS, ILLIT, LE SSERAFIM, BELIFT LAB, Source Music,... Những tưởng các hoạt động sẽ bị đình trệ. Nhưng không, các nghệ sĩ có lịch comeback vẫn được tiến hành như bình thường. Mặc Min Hee Jin gây sóng gió, Zico, SEVENTEEN, NewJeans và RM (BTS) lũ lượt ra sản phẩm mới. 

Zico ra sản phẩm collab Jennie (BLACKPINK) ngay giữa tâm bão 

Gần "tâm bão" nhất chính là màn collab của Zico và Jennie (BLACKPINK) sẽ trình làng chiều 26/4. Khiến cả làng nhạc hân hoan khi công bố hợp tác trong SPOT!, hai cá tính độc đáo hứa hẹn mang đến một ca khúc càn quét các BXH. Giữa lúc đang quảng bá "ngon nghẻ", Jennie tạo trend cực mạnh chỉ với video hé lộ giai điệu thì nổ drama HYBE - Min Hee Jin. Những ngày này, dân tình bận "hóng biến" đến nỗi quên luôn sản phẩm âm nhạc sắp ra lò. 

Jennie và Zico
Jennie và Zico "quẩy banh" trong MV mới SPOT!
Teaser MV SPOT! - Zico ft. Jennie

Thậm chí vào chiều 25/4, theo như kế hoạch, ekip Zico sẽ phải tung ảnh teaser của Jennie và nam rapper. Nhưng vì bận theo dõi livestream của label cùng tập đoàn, KOZ - công ty của Zico quên luôn việc đăng ảnh và dời đến nửa đêm. Dù có phần bị drama "chiếm spotlight", nhưng Zico và Jennie vẫn sẽ ra nhạc đúng lịch. MV SPOT! có sự góp mặt - góp giọng của Jennie sẽ chính thức lên sóng vào 16 giờ ngày 26/4 (theo giờ Việt Nam). 

Bộ đôi siêu hot khi ở cạnh nhau
Bộ đôi siêu hot khi ở cạnh nhau
Ekip của Zico bận hóng biến mà quên luôn lịch đăng ảnh quảng bá cho MV
Ekip của Zico bận hóng biến mà quên luôn lịch đăng ảnh quảng bá cho MV

 SEVENTEEN tích cực quảng bá album mới, hé lộ MV như phim "bom tấn"

Trong họp báo chiều 25/4 của Min Hee Jin, Pledis Entertainment - label quản lý SEVENTEEN cũng bị nữ CEO gọi tên. Nhưng mặc người nhà đấu tố, công ty vẫn tích cực quảng bá album mới cho nhóm nam triệu bản. Sau 1 năm lập kỷ lục doanh thu với tổng 16.2 triệu album bán ra, SEVENTEEN chơi "tất tay" cho màn comeback với Best Album: 17 Is Right Here ra mắt ngày 29/4 tới.

Tập đoàn sóng gió bao nhiêu thì SEVENTEEN và Pledis lại yên bình bấy nhiêu
Tập đoàn sóng gió bao nhiêu thì SEVENTEEN và Pledis lại yên bình bấy nhiêu

 Tập đoàn sóng gió bao nhiêu thì SEVENTEEN và Pledis lại yên bình bấy nhiêu. Nhóm liên tục tung ảnh concept, highlight medley, teaser MV và cả content hài hước mở đường cho màn trở lại bùng nổ.

Teaser #1 của MV Maestro hé lộ concept và câu chuyện chống lại AI của các "nhạc trưởng" SEVENTEEN
Teaser #2 nhá hàng vũ đạo phức tạp, những đại cảnh hoành tráng "đậm mùi tiền"

Đáng chú ý nhất hiện tại là teaser MV chủ đề Maestro. SEVENTEEN đã tung 2 đoạn video hé lộ quy mô hoành tráng như phim "bom tấn" của Maestro. Với chủ đề là nhạc trưởng và cuộc chiến chống lại AI, 13 chàng trai mang đến những thước phim hoành tráng, tạo hình "darkteen" gây tò mò, bối cảnh và CGI viễn tưởng "thơm mùi tiền". 

Tạo hình bí ẩn 
Tạo hình bí ẩn 
Concept chống lại AI của SEVENTEEN gây tò mò
Concept chống lại AI của SEVENTEEN gây tò mò
Vũ đạo siêu phức tạp
Vũ đạo siêu phức tạp
Những đại cảnh tiêu tốn tiền của
Những đại cảnh tiêu tốn tiền của
MV mới của SEVENTEEN hứa hẹn như phim bom tấn
MV mới của SEVENTEEN hứa hẹn như phim bom tấn

 Lần trở lại này của SEVENTEEN cực kỳ choáng ngợp khi không chỉ tung 1 MV chủ đề sánh ngang phim viễn tưởng, nhóm còn chuẩn bị thêm 3 MV cho 3 unit Hiphop - Performance - Vocal sẽ lần lượt ra mắt trong tháng 5. Phần âm nhạc cũng rất hứa hẹn với những thử nghiệm mới lạ, thời thượng. Fan nức nở với quy mô comeback chưa từng có của SEVENTEEN, hứa hẹn tiếp tục thiết lập kỷ lục doanh thu cho album mới. 

RM (BTS) tung luôn album solo mới

Tối 25/4, RM (BTS) bất ngờ thông báo tung album solo thứ 2 dù vẫn đang nhập ngũ. Trưởng nhóm BTS thoả mãn cơn "đói nhạc" của fan với full album 11 ca khúc mang tên Right Place, Wrong Person. Tung thông tin album ngay giữa nội chiến gia tộc, RM như giúp fan thư giãn phần nào sau những diễn biến căng thẳng vừa qua. 

RM nhá hàng album mới Right Place, Wrong Person sẽ phát hành cuối tháng 5
RM nhá hàng album mới Right Place, Wrong Person sẽ phát hành cuối tháng 5

 Album của RM sẽ được trình làng vào ngày 24/5 - tức 1 tháng nữa. Với chất lượng âm nhạc trong album solo đầu tay Indigo, fan hoàn toàn có thể kỳ vọng vào album Right Place, Wrong Person. RM hứa hẹn sẽ mang đến những ca khúc khiến Army không thể ngừng replay. 

Trưởng nhóm BTS
Trưởng nhóm BTS "thoả mãn" cơn đói nhạc của fan khi đang trong quân ngũ

 NewJeans cũng sẽ comeback đúng kế hoạch

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là comeback của NewJeans. Trước khi drama đấu tố giữa Min Hee Jin và HYBE diễn ra, NewJeans đã được chốt lịch ra sản phẩm và "Nhật tiến" trong tháng 5 - tháng 6. Do đó, khi căng thẳng ngày càng leo thang, fan không khỏi lo ngại tương lai của NewJeans, nhất là những kế hoạch đã dự kiến. Trấn an fan, HYBE thông báo sẽ hỗ trợ NewJeans hết mình, đảm bảo comeback đúng lịch và không để các thành viên bị ảnh hưởng tâm lý. 

NewJeans vẫn sẽ được hỗ trợ comeback đúng kế hoạch dù đấu tố với Min Hee Jin ngày càng căng thẳng
NewJeans vẫn sẽ được hỗ trợ comeback đúng kế hoạch dù đấu tố với Min Hee Jin ngày càng căng thẳng

 Theo đó, NewJeans sẽ chính thức trở lại sau gần 1 năm kể từ E.P Get Up vào ngày 24/5 tới, cùng ngày RM (BTS) ra album. Nhóm nữ của Min Hee Jin phát hành một đĩa đơn đôi gồm 4 bản nhạc: ca khúc chủ đề How Sweet, b-side Bubble Gum cùng phiên bản nhạc cụ của 2 bài hát. Sau khi ra nhạc tại Hàn, NewJeans sẽ chính thức debut tại Nhật, cũng bằng single đôi Supernatural và b-side Right Now, đồng thời là phiên bản nhạc cụ của 2 bài hát. 

NewJeans phát hành nhạc quảng cáo và cũng là b-side trong single đôi vào hôm nay - 26/4
NewJeans phát hành nhạc quảng cáo và cũng là b-side trong single đôi vào hôm nay - 26/4

 Trước khi chính thức comeback, NewJeans sẽ phát hành MV quảng cáo, cũng là b-side trong đĩa đơn đôi ra mắt tháng sau mang tên Bubblegum. Ca khúc được giới thiệu vào hôm nay - ngày 26/4 và "đụng" trực tiếp Zico. 

NewJeans ra nhạc ở cả Hàn và Nhật, tổ chức fanmeeting tại Tokyo Dome
NewJeans ra nhạc ở cả Hàn và Nhật, tổ chức fanmeeting tại Tokyo Dome

 Chưa hết, NewJeans sẽ tiến vào "thánh địa" Tokyo Dome với fanmeeting đầu tay quy mô hoành tráng. NewJeans cũng dự kiến chuẩn bị phát hành album mới vào nửa cuối năm 2024, sau đó bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên vào năm 2025. Màn trở lại và "Nhật tiến" của gà chiến HYBE khiến dân tình háo hức hơn bao giờ hết. Nhất là sau đấu tố cực căng của "mẹ đẻ" và tập đoàn. Trên Naver hiện tại, thông tin quản lý của NewJeans đã được cập nhẩ từ ADOR sang HYBE, cho thấy rõ quan điểm "không từ bỏ nhóm" là sự thật. 

Tuyết Hiền