10 triệu người Mỹ mất việc làm vì dịch Covid-19

Một cuộc khủng hoảng về việc làm đang diễn ra ở Mỹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ Lao động Mỹ báo cáo có hơn 6,6 triệu người Mỹ đã đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước (tính đến hết ngày 28/3). Con số này gấp đôi số người nộp đơn thất nghệp vào tuần trước đó. Như vậy chỉ trong 2 tuần, Mỹ đã có 10 triệu người rơi vào cảnh mất việc. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế Mỹ rơi vào khủng hoảng, hầu hết các doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Các ngành công nghiệp dịch vụ đặc biệt là dịch vụ lưu trú và thực phẩm bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những ngành nghề khác cũng chịu thiệt hại không kém là chăm sóc sức khỏe, sản xuất, bán lẻ, và xây dựng.

10 triệu người Mỹ mất việc làm vì dịch Covid-19

Chuyên gia kinh tế Michelle Meyer thuộc Bank of America cho biết đây là con số chưa từng có, trước đó vào năm 2008 khi khủng hoảng kinh tế thế giới nổ ra cũng chỉ có 695.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp mỗi tuần.

Chỉ mới cách đây vài tháng, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã ở mức thấp nhất trong vòng 50 năm.

Thanh Mai

Hình ảnh hoạt động đầu tiên của những trạm xét nghiệm dã chiến ở Hà Nội

Hình ảnh hoạt động đầu tiên của những trạm xét nghiệm dã chiến ở Hà Nội

Tính đến 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca nhiễm Covid-19, trong đó Hà Nội đang ghi nhận số người nhiễm đứng đầu cả nước với 85 ca.