12 cựu quan chức đã ký biên bản bàn giao nhà công vụ

Các cựu quan chức trong danh sách hầu hết là thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm thứ trưởng.

Chiều 5/5, đại diện Bộ Xây Dựng cho biết tính cho đến thời điểm hiện tại, 12 cựu quan chức đã ký vào biên bản bàn giao lại nhà công vụ cho Bộ.

Các cựu quan chức này từng đảm nhận chức danh thứ trưởng, hoặc tương đương hàm thứ trưởng trước đó có tiêu chuẩn thuê căn hộ công vụ với căn hộ loại 2, diện tích sử dụng 100 - 115m2.

Cụ thể, trong đó có có 3 cựu phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 2 cựu phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 1 cựu phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 1 cựu phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, 1 cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, 1 cựu thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, 1 cựu tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), 1 cựu tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam.  Ngoài ra còn có 1 cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương chưa trả lại nhà sau khi nghỉ hưu nhiều năm.

12 cựu quan chức đã ký biên bản bàn giao nhà công vụ

Các cựu quan chức cấp cao này được Chính phủ giao nhà ở công vụ khi đang đương chức. Theo quy định, sau khi nghỉ hưu phải trả lại nhà công vụ cho nhà nước.

Một số người trong danh sách đã về hưu 2 - 3 năm dù không nhu cầu ở nhà công vụ nhưng vẫn không chịu trả lại nhà bởi họ muốn được mua lại các căn nhà công vụ đã ở như một đặc quyền khi nghỉ hưu.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã nhiều lần gửi thông báo tới 12 cựu quan chức, đề nghị trả lại nhà công vụ của Chính phủ, tại khu chung cư CT1-CT2 khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), tuy nhiên họ vẫn chậm trễ trong việc trả lại nhà. 

Thanh Mai

Giá cao su thế giới hôm nay đi ngang

Giá cao su thế giới hôm nay đi ngang

Giá cao su thế hôm nay 5/5 đang có xu hướng đứng giá, tại hai sàn TOCOM và Thượng Hải, giá cao su đều giữ mức giá của hôm qua.