4 thói quen xấu có hại cho sức khỏe tim mạch sau 40 tuổi

Có rất nhiều thói quen thường ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ mà chúng ta khá lơ là.

Hầu hết chúng ta đều có sức khỏe tương đối tốt trong vòng 40 năm đầu tiên của cuộc đời. Tuy nhiên, các vấn đề về sức khỏe sẽ bắt đầu xuất hiện khi bạn bước vào tuổi 40, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch.

Để giảm nguy cơ đau tim, người trên 40 tuổi cần tránh những thói quen sau:

Uống rượu bia mỗi ngày

Rượu có thể gây tăng nhịp tim và huyết áp tạm thời, về lâu dài sẽ làm nhịp tim tăng liên tục, huyết áp cao, cơ tim trở nên suy yếu và nhịp tim không đều. Tất cả đều có thể làm tăng nguy cơ hình thành cơn đau tim do rượu và đột quỵ.

Làm việc ban đêm

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, ngủ thất thường có liên quan đến một loạt các nguy cơ về tim mạch, bao gồm béo phì, huyết áp cao, tiểu đường và bệnh động mạch vành. 

Mọi người nên hạn chế làm việc ban đêm hoặc chuyển lịch làm việc sang ban ngày. 

Ngồi nhiều

Theo Diabetology, ít vận động, ngồi nhiều có thể làm tăng 147% rủi ro bị đau tim, đây là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyến cáo mọi người hãy tập thể dục thường xuyên.

Một nghiên cứu trước đây với gần 6.000 người trên 18 tuổi ở Mỹ cho thấy 1/4 số người ngồi hơn 8 giờ mỗi ngày.

Các chuyên gia thấy rằng mỗi giờ ngồi thêm trong ngày làm tăng tình trạng kháng insulin hơn 7%. Theo các nhà nghiên cứu, thay thời gian ngồi bằng đứng, hoặc các hoạt động nhẹ giúp tăng cường sức khỏe ở người già.

Ở nhà quá nhiều

Theo chuyên san Current Epidemiology Reports, việc tiếp xúc với không gian xanh, nhiều cây cối không chỉ tốt cho sức khỏe tâm thần mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch.

Những người thường xuyên ra ngoài để tiếp xúc với không gian xanh sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn vì tim mạch, thiếu máu cơ tim và đột quỵ.

Thanh Mai

Người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

Người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

Sáng 22/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin về kết quả xét nghiệm ban đầu của 4 người trong vụ bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân COVID-19.