6 mẹo làm đẹp cổ điển nhưng thực sự hiệu quả

Đa số chị em dần lãng quên những mẹo hữu ích này, tuy nhiên 6 mẹo làm đẹp cổ điển nhưng cực hiệu quả dưới đây, bạn dễ dàng làm được.

Làm đẹp chắc chắn không phải là một hành trình dễ dàng đối với những người mẹ, người bà của chúng ta. Ở thời đại của họ, thật không dễ dàng để tìm được những sản phẩm làm đẹp theo từng nhu cầu cụ thể.

Hiện nay, đa số chị em đã dần đánh mất những mẹo hữu ích này giữa muôn vàn sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, 6 thủ thuật làm đẹp cổ điển mà vẫn hiệu quả dưới đây, bạn có thể dễ dàng làm được.

Giảm bọng mắt bằng dưa chuột

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Liên tục nhìn vào màn hình điện thoại di động và laptop có thể khiến mắt bạn mệt mỏi và dẫn đến bọng mắt. Dưa chuột không chỉ khiến cho món salad yêu thích của bạn ngon miệng mà còn giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Bạn có ngạc nhiên không, khi dưa chuột được sử dụng trên mắt trong các quảng cáo và phim ảnh trong phòng khách từ rất lâu rồi. Giàu hàm lượng nước, dưa chuột có khả năng làm dịu da bị kích ứng và làm dịu vết sưng tấy đáng kinh ngạc. Do đó, nó là một phương thuốc tuyệt vời cho đôi mắt sưng húp.

Cách sử dụng:

Đặt dưa chuột vào tủ lạnh trong 30-45 phút. Khi dưa chuột đã đủ lạnh, hãy cắt dưa chuột thành từng lát mỏng. Đặt một lát dưa chuột lạnh lên mỗi bên mắt của bạn. Để nó trong 8-10 phút. Bỏ ra và rửa sạch mặt. Bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào mắt bị mỏi.

Tẩy chết đó bằng đường

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Da chết làm bít lỗ chân lông luôn là nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề về da. Ngày trước, phụ nữ không tẩy tế bào chết để tẩy tế bào chết. Vì vậy, họ đã kết hợp đường với mật ong hoặc dầu ô liu để loại bỏ da chết. Kết cấu thô của đường có tác dụng tuyệt vời để tẩy tế bào chết và các chất bẩn bám trên da. Mật ong và dầu ô liu đều là những chất làm mềm tự nhiên tuyệt vời giúp cấp ẩm và làm dịu da trong khi đường phát huy tác dụng của nó.

Cách sử dụng:

Trộn một thìa đường trắng thô với một thìa mật ong hoặc dầu ô liu. Lấy lượng vừa đủ hỗn hợp này chà lên da trong 3-5 phút, sau đó rửa sạch.

ACV là dầu xả tốt nhất

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bạn đã sử dụng giấm táo để có được làn da hoàn mỹ chưa? Tại sao không sử dụng nó để có được mái tóc mềm mượt và chắc khỏe. Giấm táo súc miệng đã trở thành một xu hướng mới ngày nay. Thực tế đây không phải là một khám phá mới mẻ. Giấm táo đã được sử dụng bởi các thế hệ trước để có được mái tóc mềm mượt, không xơ rối. Ngoài ra, các đặc tính kháng khuẩn của giấm táo ngăn chặn vi khuẩn và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Cách sử dụng:

Chuẩn bị một cốc nước, thêm hai muỗng canh giấm táo. Để nó sang một bên. Sau khi gội đầu xong, hãy xả tóc bằng dung dịch này. Chờ khoảng một phút trước khi xả tóc lần cuối.

Muối làm dịu bàn chân

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một spa, chăm sóc móng tay và móng chân trên thế giới, muối đã được sử dụng để chữa ngứa chân và có mùi hôi. Muối có đặc tính kháng khuẩn mạnh, ngăn chặn vi khuẩn và các yếu tố bên ngoài khác gây hại cho đôi chân của chúng ta.

Cách sử dụng:

Thêm một ít muối vào một xô nước nóng. Nhúng chân vào dung dịch muối này. Để ngâm chân trong vòng 5-10 phút. Sau khi thực hiện xong 10 phút, hãy lấy chân ra, dùng khăn lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Tạm biệt đôi môi nứt nẻ với kem sữa

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu bạn gặp phải tình trạng môi khô nứt nẻ liên tục và cảm thấy mệt mỏi khi thử nhiều loại son dưỡng môi khác nhau mà không có kết quả, hãy cho kem sữa một cơ hội. Chắc hẳn cả mẹ và bà của bạn đều đã từng sử dụng kem sữa cho nhiều giải pháp làm đẹp khác nhau, đôi môi nứt nẻ là đứng đầu danh sách đó. Kem sữa nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm mềm môi của bạn để ngăn ngừa môi khô và nứt nẻ.

Cách sử dụng:

Rửa sạch môi và lau khô. Lấy một ít kem sữa tươi thoa lên môi. Bạn có thể để nguyên như vậy hoặc rửa sạch sau 15-20 phút nếu cảm thấy khó chịu. Sử dụng mẹo này hàng ngày cho đến khi bạn nhìn thấy hiệu quả.

Bôi nha đam lên vết thương nhỏ và bỏng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nha đam dường như là loại cây bắt buộc phải có trong khu vườn nhà bếp của thời bà hoặc mẹ của chúng ta. Lý do vì nha đam là một cây thuốc đa dụng có thể hữu ích trong những tình huống khẩn cấp. Nha đam không chỉ giúp mang lại cho bạn làn da hoàn mỹ mà nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm lành vết thương, nó còn giúp làm dịu và điều trị các vết thương nhỏ và vết bỏng, khi bạn làm bếp, hoặc vết muỗi cắn.

Cách sử dụng:

Rửa sạch vùng da bị tổn thương. Thoa gel nha đam tươi lên khắp vết thương hoặc vết bỏng. Để yên cho tinh chất trong nha đam thấm vào và chữa lành vùng da đó.

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương