Ấn Độ: Khẩu trang đính kim cương, vàng trị giá hàng nghìn đô được săn lùng

Với giá dao động 1.860 - 5.300 USD, những chiếc khẩu trang đính đá, đính kim cương đang trở thành món hàng được ưa chuộng ở Ấn Độ.

Sau khi doanh nhân Ấn Độ làm khẩu trang vàng với giá 4.000 USD để phòng dịch Covid-19 thì phong trào khẩu trang đính kim cương, vàng cũng dần nở rộ. 

Thủ phủ kim cương của Ấn Độ - cửa hàng trang sức ở Surat (Gujarat, Ấn Độ)  vừa cho ra đời những chiếc khẩu trang chế tác từ vàng và kim cương, với giá dao động 1.860 - 5.300 USD. Đây là một con số không hề nhỏ nhưng vẫn có nhiều người đặt mua. 

Ấn Độ: Khẩu trang đính kim cương, vàng trị giá hàng nghìn đô được săn lùng

Chủ cửa hàng, ông Dipak Choksi cho biết, do nhu cầu đeo khẩu trang ngày càng tăng nên ông đã nghĩ ra ý tưởng sản xuất những chiếc đính đá quý phục vụ giới nhà giàu. Một khách hàng đã quyết định chi gần 2.000 USD để sở hữu vì thấy hợp với trang phục và muốn đặc biệt hơn. 

Surat được mệnh danh là "thành phố kim cương" khi chiếm 90% hoạt động cắt và đánh bóng kim cương thô của thế giới.

Theo lệnh của Chính phủ Ấn Độ, người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Đất nước này hiện đang là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới với 850.358 ca nhiễm và 22.687 tử vong. Các chuyên gia cho rằng, Ấn Độ còn vài tuần hoặc vài tháng mới tới đỉnh dịch nhưng hiện tại hệ thống y tế của quốc gia này đã gặp khá nhiều sức ép và quá tải. 

Thanh Mai

Tổng thống Brazil phủ quyết quy định người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Tổng thống Brazil phủ quyết quy định người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng việc yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang là vi phạm quyền của người dân.