Bệnh nhân thứ 16 mắc Covid-19 ở Việt Nam sẽ xuất viện chiều 25/2

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính với virus covid-19, ông N.V.V trở thành trường hợp mắc Covid-19 thứ 16 được điều trị khỏi tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, bệnh nhân 50 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm. Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, bệnh nhân này đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện. Dự kiến bệnh nhân sẽ được ra viện vào chiều nay (25/2). Ông N.V.V là cha của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh.

Bệnh nhân thứ 16 mắc Covid-19 ở Việt Nam sẽ xuất viện chiều 25/2

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đến ngày 11/2, bệnh nhân thấy mệt, sau đó được cán bộ y tế lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 13/2, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus covid-19

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh Covid-19 được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn, cụ thể là hết sốt ít nhất 3 ngày. Cùng với đó là các triệu chứng lâm sàng cải thiện, tình trạng sức khỏe tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng của các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện; hai mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Như vậy ở Việt Nam có 16/16 trường hợp mắc Covid-19 được điều trị khỏi, trong đó 15/16 trường hợp đã được xuất viện.

Thanh Mai

Việt Nam liệu có lập lại kỳ tích,trở thành nước đầu tiên dập được dịch bệnh covid-19?

Việt Nam liệu có lập lại kỳ tích,trở thành nước đầu tiên dập được dịch bệnh covid-19?

Năm 2003, Việt Nam đã thành công trong việc khống chế dịch SARS, với tình hình hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng kỳ tích sẽ lặp lại.