Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho "Như chưa hề có cuộc chia ly"

Nam ca sĩ cho biết anh không đến với chương trình với tư cách là nhà tài trợ mà là muốn góp một ít sức cho cả một hành trình nhân văn.

Mới đây, thông tin chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly phải dừng phát sóng vì không kêu gọi được tài trợ đã khiến không ít khán giả tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Như hề có cuộc chia ly được biết đến là chương trình truyền hình nhân đạo giúp các gia đình tìm kiếm người thân mất tích, để họ được đoàn tụ với người thân và trở về cố hương. Trong số phát sóng cách đây 1 tháng, Như chưa hề có cuộc chia ly đã chính thức nói lời chia tay với khán giả sau 13 năm phục vụ và lan tỏa tình yêu thương. Đội ngũ của chương trình trước khi nói lời chia tay đã hy vọng, kêu gọi các mạnh thường quân và khán giả cùng chung tay để giải quyết hơn 30.000 hồ sơ chia ly.

Nhà báo Thu Uyên và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, BTC chương trình cũng cho biết, sau khi thông báo tin này, chương trình cũng nhận được nhiều sự chia sẻ khán giả, doanh nghiệp, mạnh thường quân bày tỏ mong muốn Như chưa hề có cuộc chia ly tiếp nhận sự đồng hành cùng họ.

Nhà báo Thu Uyên gắn liền với chương trình
Nhà báo Thu Uyên gắn liền với chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" từ những ngày đầu.

Đặc biệt mới đây, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã quyết định ủng hộ cho Như chưa hề có cuộc chia ly số tiền 3 tỷ đồng. Anh chia sẻ: "Tuấn là một người hâm mộ 'Như chưa hề có cuộc chia ly' (NCHCCCL) từ số đầu tiên cách đây 13 năm. Đối với Tuấn, NCHCCCL không phải là show, mà là một câu chuyện văn hoá đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của NCHCCCL tạo nên trong suốt 134 số vừa qua là cái kết có hậu cho biết bao nhiêu số phận buồn của đồng bào, mà phần lớn do chiến tranh gây ra. Vì thế, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước".

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn.
Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn bày tỏ mong muốn được lan tỏa tình yêu thương và những giá trị tốt đẹp đến với mọi người. "Bản thân Tuấn cũng giống như đại đa số khán giả, chúng ta chỉ biết đến chương trình truyền hình (NCHCCCL ) chứ không thể hiểu hết những hoạt động tìm kiếm-đoàn tụ đằng sau đó. Tuấn mong và chúc cho NCHCCCL sẽ nhận được thật nhiều sự sẻ chia của cộng đồng, để tiếp tục hành trình nhân ái của mình. Trước mắt là mong cho dự án có đủ kinh phí để không phải dừng hoạt động tìm kiếm - đoàn tụ. Nếu có thể lan toả đi, biến thành một thông điệp tình nguyện cho hàng triệu người Việt Nam trên toàn thế giới, Tuấn nghĩ NCHCCCL sẽ trở thành một thương hiệu văn hoá xã hội đáng quý của Việt Nam trong mắt bè bạn Quốc tế. Được cùng nhau làm một việc tốt đẹp nhân văn lương thiện, không có gì hạnh phúc và đáng tự hào hơn!", anh viết. 

Hà Anh Tuấn cho rằng chương trình sẽ trở thành một thương hiệu văn hóa xã hội đáng quý của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Anh cảm thấy không gì hạnh phúc và tự hào hơn về việc này. Bản thân anh cũng rất hâm mộ chương trình suốt hơn 10 năm qua, anh tin rằng chương trình sẽ còn lan tỏa tình yêu thương hơn nữa, mang đến những điều ý nghĩa tốt đẹp hơn nữa cho cộng đồng. 

Trước nghĩa cử cao đẹp của ca sĩ Hà Anh Tuấn, nhà báo Thu Uyên, đại diện cho Như chưa hề có cuộc chia ly không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động: "Tôi rất xúc động khi Hà Anh Tuấn liên lạc với tôi ngay khi nghe tin từ báo chí và bày tỏ nguyện vọng tiếp thêm nguồn lực để Như chưa hề có cuộc chia ly phải sống. Ban đầu với tư cách cá nhân nhưng bất ngờ hơn nữa, sau đó Tuấn đã thuyết phục được công ty của mình nâng con số lên thành 3 tỷ đồng. Và như vậy, nghĩa là chúng ta không để các hồ sơ tìm kiếm bị tạm ngưng trong một năm trước mắt. Chúng tôi không thể nói gì hoa mỹ vào lúc này, chỉ cho tôi thay mặt cho Như chưa hề có cuộc chia ly và khán giả của dự án gửi đến Hà Anh Tuấn và Viet Vision hai chữ: CẢM TẠ".  

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 2/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 2/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 2/7 ở tất cả các rạp.