Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại rất cao

C.hỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị 8 - 10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại rất cao

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cụ thể, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị 8 - 10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm, hiện nay, mực nước trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30 - 60mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ). Thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng.

Từ ngày 23/5, thượng lưu các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1 - 3m, mực nước đỉnh lũ dưới mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ và thủ đô Hà Nội.

btl

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 2/1-8/1/2022

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 2/1-8/1/2022

Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu tạm ngưng cung cấp điện một số đường dây trung thế và trạm hạ thế từ ngày 2/1 đến ngày 8/1/2022