Câu chuyện về 3 cái hộp và 60.000 đồng một tháng

'Mình chỉ tiêu có đúng tối đa 60.000 đồng một tháng, đấy là đã bao gồm cả khẩu trang, xà phòng và nước diệt khuẩn tay." - Thầy giáo KS Dương Hiếu cho biết.

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích của Thầy giáo KS Dương Hiếu, (Tại Phòng Thí nghiệm Vật lý và Khoa học Nhân Hòa THE SCIENCE HOUSE VIETNAM) về những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mỗi người trong đại dịch covid-19:

Câu chuyện về 3 cái hộp và 60.000 đồng một tháng

Hộp thứ nhất, mình để khẩu trang vải sạch và giấy ăn. Thường mình sẽ để 4 - 5 cái và một ít giấy ăn. Trước khi ra khỏi nhà mình đeo khẩu trang, mang thêm 1 lọ nước sát khuẩn tay nhanh. Khi chạm vào tay nắm cửa, thang máy, mình sử dụng giấy ăn và lau bằng nước rửa tay , không tiếp xúc với vật dụng nơi công cộng.

Hộp thứ hai, mình để khẩu trang bẩn và giấy ăn đã dùng rồi. Bất cứ khi tháo khẩu trang, mình sẽ bỏ vào hộp thứ hai chứ không đút vào túi quần áo vì nguy cơ phát tán vi khuẩn sẽ rất cao. Buổi tối chỉ cần cho một ít xà phòng với nước vào ngâm 10 phút rồi giũ lại đem phơi, mình sẽ có ngay thêm vài khẩu trang vải sạch dùng trong ngày kế tiếp.

Hộp thứ ba, mình mang cơm trưa đi ăn chứ không ăn ngoài hàng nữa, ăn ngoài hàng đông người không đảm bảo (vì lúc đó ai cũng phải bỏ khẩu trang để ăn). Khi ăn, mình chọn một góc cách xa mọi người, tiếp xúc càng ít thì càng tốt. Ăn trưa tự túc tuy không ngon bằng nhà hàng nhưng lại rẻ, vệ sinh. Ăn tối và ăn sáng tốt nhất cũng tự nấu cho nó lành.

Một tháng, mình chỉ tiêu có đúng tối đa 60.000 đồng một tháng cho công việc covid 19 này, đấy là đã bao gồm cả khẩu trang, xà phòng và nước diệt khuẩn tay. Mong muốn của mình là con covid 19 hãy đi xa đi, biến đi thật nhanh đi để cuộc sống của mọi người bình yên trở lại. Muốn vậy, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch và tuân thủ tuyệt đối các chính sách của Đảng và nhà nước.

Câu chuyện về 3 cái hộp và 60.000 đồng một tháng

Nhắc lại:

+ Không tiếp xúc với người không đeo khẩu trang

+ Dành khẩu trang y tế cho bác sĩ và bệnh viện, sử dụng khẩu trang vải giặt nhiều lần bằng hộp thứ nhất

+ Không cho tay lên mũi khi đeo khẩu trang, tháo khẩu trang bằng hai dây xong thì bỏ vào hộp thứ hai đựng để tối ngâm giặt sáng sau dùng tiếp

+ Rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn trước khi ăn và đưa lên mũi, miệng; sau khi sử dụng khẩu trang

+ Nếu phải đi làm, tự mang hộp cơm đi, khi ăn tránh nơi đông người, ngồi riêng một góc.

+ Viết nhật ký tiếp xúc đi lại hàng ngày qua facebook hay sổ tay (để chế độ cá nhân)

Mình chả bịa ở đâu ra mà đều theo hướng dẫn của WHO mà triển khai cụ thể ra thôi

VÌ MÌNH - VÌ MỌI NGƯỜI - XIN HÃY TUÂN THỦ CÁC QUY ĐỊNH - QUY TẮC AN TOÀN

Xin cám ơn

Thầy giáo KS Dương Hiếu

Thêm 14.591 ca COVID-19 mới trong ngày 6/12, Cần Thơ dẫn đầu cả nước số ca nhiễm

Thêm 14.591 ca COVID-19 mới trong ngày 6/12, Cần Thơ dẫn đầu cả nước số ca nhiễm

Theo Bộ Y tế, ngày 6/12 Việt Nam ghi nhận 14.591 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 33 ca nhập cảnh. Cần Thơ ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất nước, kế đến là TP.HCM 1.174 ca, Tây Ninh 859 ca.