Có 3 trường hợp dương tính Covid-19 thông qua xét nghiệm nhanh ở Hà Nội

Ngày 31/3, Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với Covid-19 trên tổng số 753 người tham gia xét nghiệm.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết, tính đến 17h ngày 31/3, tại 4 điểm xét nghiệm dã chiến của thành phố đã có 3 mẫu dương tính với Covid-19 trên tổng 753 trường hợp, tất cả đều là người dân ở quận Đống Đa.

Hiện 3 người nhiễm virus Covid-19 đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để theo dõi, cách ly. Các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về Viện xét nghiệm của Trung ương để kiểm định lại. Những trường hợp F1, F2, F3 cũng đang được điều tra.

"Trước mắt chúng tôi sẽ cho xét nghiệm toàn bộ những người trong khu vực theo chỉ đạo của thành phố. Tuy nhiên, lượng kit đang chưa đủ, nên chắc sẽ có trường hợp phải chờ. Dự kiến, trong những ngày tới, thành phố sẽ nhập thêm và có thể xét nghiệm cho toàn bộ người trong diện", ông Khổng Minh Tuấn cho biết.

Có 3 trường hợp dương tính Covid-19 thông qua xét nghiệm nhanh ở Hà Nội

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng sẽ tìm ra "xác suất, cách ly sớm người nhiễm, tránh mầm bệnh phát tán". Từ đêm 30/3 các đơn vị của ngành y tế đã triển khai lắp đặt các lều dã chiến. 

Hà Nội đã mời một nhóm chuyên gia y tế cung cấp, lắp đặt cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), diện tích 3x3 m mỗi trạm, có điện, wifi để làm việc 24/24. Ngay trong đêm 30/3, các đơn vị của ngành y tế đã bắt tay triển khai lắp đặt các lều dã chiến theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội.

10 lều xét nghiệm bao gồm 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt một địa điểm xét nghiệm tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.

Thanh Mai

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ ngày 30/3 đến 15/4, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh