Cô gái 24 tuổi khai mục đích "bùng" 150 mâm cỗ là để chiếm đoạt tài sản

Cô gái "bùng" cô cưới là khách của nhà hàng Tâm Phúc, thường qua lại nơi đây để ăn uống nên quen biết chủ cơ sở là anh Vũ Thế Long.

Sáng 3/10, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết công an đã làm rõ lời khai của Cà Thị Út (24 tuổi, người địa phương) - cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc.

Theo lời khai của Út, mục đích đặt cỗ cưới của nhà ở TP Điện Biên Phủ là để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi này đang được tiếp tục làm rõ. Trước đó, Cà Thị Út từng chiếm đoạt 7 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc. Cơ quan tố tụng sẽ trưng cầu giá trị tài sản và giám định tinh thần với Cà Thị Út để làm căn cứ xử lý. 

"Cơ quan điều tra cùng VKSND đang đánh giá chứng cứ, lời khai để củng cố thêm hồ sơ trước khi có biện pháp tố tụng tiếp theo", đại tá Tủa nói.

Cô gái  24 tuổi khai mục đích

Cà Thị Út vốn là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc, hay qua đây ăn uống. Đầu tháng 8, Út đã đặt nhà hàng 7 mâm cỗ với giá là 7 triệu đồng. Sau đó yêu cầu nhà hàng giao đến xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ rồi chiếm đoạt số đồ ăn, không trả tiền.

Đến 22/9, sau khi chủ nhà hàng là anh Vũ Thế Long đòi tiền thì Út tiếp tục đặt thêm 156 kg gà sống, 40 kg giò và một số thực phẩm với tổng trị giá khoảng 23 triệu đồng và hứa sẽ thanh toán cùng với khoản nợ trước.

Vừa qua, Út đã đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cưới và dựng phông, rạp để tổ chức đám cưới. Vì là khách quen nên anh Long vẫn nhận đơn. Tuy nhiên, đến ngày 30/9, khi mâm cỗ, rạp cưới đã hoàn thành thì Út không xuất hiện, nhà hàng đợi từ sáng đến chiều không có ai đến.

Cà Thị Út tắt điện thoại rồi rời khỏi nơi sinh sống. Đến tối 1/10, công an tìm thấy cô này tại khu vực gần biên giới thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Được biết, Út tốt nghiệp trường sư phạm nhưng hiện chưa có việc làm. 

Anh Vũ Thế Long cho biết vì là khách quen nên không nhận tiền cọc, không làm giấy tờ thỏa thuận, hợp đồng bằng miệng. Tổng chi phí cho các mâm cỗ cưới và tiền công dựng rạp khoảng 200 triệu đồng. Sau khi bị bùng cỗ, chủ cơ sở đã kêu gọi hàng xóm "giải cứu" đồ ăn, chỉ thu hồi được hơn 30 triệu.

Thanh Mai

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối

Theo chia sẻ của NSND Trần Hiếu, tác giả "Mặt trời bé con" đang mắc ung thư vòm họng ở giai đoạn 4.