Cô gái quay livestream chia sẻ bí quyết "trốn" cách ly đã bị cách ly

Hành động của N.T.T. nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng vì có thể gây lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian vừa qua, các tỉnh thành địa phương đã tiến hành cách ly, theo dõi các trường hợp đến hoặc đi qua vùng dịch đến Việt Nam. Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện các hình ảnh livestream của một cô gái ở Bình Dương chia sẻ bí quyết khai báo y tế để không bị cách ly. Điều đáng nói là cô gái này lại từ Daegu trở về, đây là thành phố có số người nhiễm virus covid-19 lớn thứ 2 thế giới.

Cô gái khiến dân mạng bức xúc khi chia sẻ cách trốn cách ly 14 ngày. 
Cô gái khiến dân mạng bức xúc khi chia sẻ cách trốn cách ly 14 ngày. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bình Dương đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu cô gái trên phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương. Được biết cô gái tên là N.T.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, từng sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM.

Cô khai điểm xuất phát hành trình là Busan, không nhắc đến Daegu vì vậy đã được nhập cảnh như bình thường. Điều khiến dư luận bức xúc là cô gái ngang nhiên quay trực tiếp và chia sẻ rằng: "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não”.

Sau khi về Dĩ An, cô cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khám, kết quả xét nghiệm không có vấn đề gì. Ngay sau đó cô được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Hiện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang lên danh sách những người đã từng tiếp xúc với N.T.T để khoanh vùng giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Thanh Mai

Nhiều người dùng Việt không truy cập được facebook sáng ngày 30/1

Nhiều người dùng Việt không truy cập được facebook sáng ngày 30/1

Facebook gặp sự cố trong việc tải thông tin và ảnh đang khiến nhiều người dùng, tài khoản Việt Nam thắc mắc.