Facebook Lương Hoàng Anh uỷ quyền cho đại diện đến làm việc, Sở TT&TT không chấp nhận

Chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tin sai lệch về tỏi Lý Sơn đã được mời lên làm việc nhưng chỉ cử đại diện đến.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TPHCM), ông Nguyễn Đức Thọ cho biết chủ tài khoản Facbook Lương Hoàng Anh đã vắng mặt trong buổi làm việc. Cô Lương Hoàng Anh đã ủy quyền cho đại diện pháp luật đến Sở, tuy nhiên hình thức này không được chấp nhận. Sở TT&TT TPHCM yêu cầu gặp trực tiếp chủ tài khoản Facebook này vì vậy đã dời lịch sang tuần sau..

Trước đó, Sở TT&TT TPHCM đã xác nhận về thông tin chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tải thông tin sai lệch tỏi Lý Sơn bị nhiễm thuốc trừ sâu và gửi giấy mời làm việc vào ngày 14/2.

Cụ thể vào ngày 5/2, Facebook Lương Hoàng Anh đã đăng một thông tin như sau: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49 kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này". Kèm theo đó là hình ảnh một đĩa tỏi nhằm quảng cáo bán hàng.

Bài đăng của Facebook Lương Hoàng Anh.
Bài đăng của Facebook Lương Hoàng Anh.

Thông tin này đã khiến huyện đảo Lý Sơn cũng như các đơn vị bán hàng tỏi Lý Sơn vô cùng bức xúc. Huyện Lý Sơn đã gửi đề nghị cơ quan chức năng xác minh và làm rõ sự việc. Theo thông tin của địa phương, hiện chưa phải thời gian thu hoạch tỏi nên không có chuyện chủ tài khoản Lương Hoàng Anh mua được 49kg từ Lý Sơn.

Trước tình hình này, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vào cuộc, xác minh chủ tài khoản và thông tin đã đăng tải. Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết tài khoản này ở TPHCM, không ở Quảng Ngãi. Vì vậy Công an tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Cục An ninh mạng dùng công nghệ cao hỗ trợ xác minh người sử dụng tài khoản. 

Thanh Mai

Facebook mạnh tay chặn tin giả về dịch bệnh

Facebook mạnh tay chặn tin giả về dịch bệnh

Để ngăn chặn các thông tin sai sự thật lan truyền, Facebook đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn, trong đó có việc xoác các bài đăng sai lệch.