Công ty bảo hiểm "đang nghiên cứu" chi phí điều trị của bệnh nhân phi công người Anh

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.hCM, 17h chiều nay, bệnh nhân 91 sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trên lâm sàng có cải thiện tốt hơn. Đến nay đã là bước sang ngày thứ 66 điều trị, với tổng chi phi khoảng 3 tỷ đồng. Số tiền này được BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm ứng.

Bệnh viện đã liên hệ công ty bảo hiểm của bệnh nhân nhưng phía công ty cho biết "đang nghiên cứu". Hiện công ty này cho biết ký hợp đồng với bệnh nhân đến hết 1/6.

Công ty bảo hiểm

TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết, bệnh viện đang chờ phản hồi từ các công ty bảo hiểm và Đại sứ quán Anh về vấn đề chi trả chi phí điều trị cho bệnh nhân. Nếu không được, Bộ Y tế sẽ huy động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay đồng hành.

Ngày 21/5, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã sang làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, lên phương án chuyển bệnh nhân đã sẵn sàng, chỉ còn chờ kết quả xét nghiệm cấy phân lập virus.

Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho hay các bác sĩ cũng đang giảm dần các thông số máy ECMO, cơ thể bệnh nhân có đáp ứng tốt. Hiện bệnh nhân nằm yên, an thần, thỉnh thoảng có kích thích nhẹ, đồng tử hai bên đều 2 mm. Chức năng phổi của bệnh nhân cải thiện, thể tích khí lưu thông cải thiện tốt.

Thanh Mai

Hãng tin Reuters: Việt Nam đang rất cố gắng cứu sống bệnh nhân phi công người Anh

Hãng tin Reuters: Việt Nam đang rất cố gắng cứu sống bệnh nhân phi công người Anh

Hãng tin Reuters viết: "Quốc gia Đông Nam Á này đang rất cố gắng cứu sống người đàn ông 43 tuổi, là "bệnh nhân 91".