CSGT tiến hành đo nhanh nồng độ cồn với tài xế lái xe vào cao tốc

Nhằm tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, Cục CSGT đã áp dụng hình thức đo nhanh nồng độ cồn đối với các tài xế lái xe đi vào cao tốc.

Cục CSGT bắt đầu triển khai kiểm tra nồng độ cồn của tất cả tài xế lái các phương tiện vào cao tốc, địa điểm đặt chốt là đầu các lối vào cao tốc (khu vực trạm thu phí), thời gian không giới hạn trong dịp tết. Mục đích của đợt tăng cường này là nhằm hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia, đảm bảo an toàn giao thông.

CSGT tiến hành đo nhanh nồng độ cồn với tài xế lái xe vào cao tốc

Các phương tiện giao thông khi đi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng ở chốt, sau đó trao đổi với lực lượng CSGT để kiểm tra tình trạng say xỉn. Nếu thấy có hiện tượng có rượu bia sẽ lập tức đo nồng độ cồn. Theo Cục CSGT mỗi lần đo nồng độ cồn chỉ mất 3 – 5 phút, các trường hợp vi phạm bị phát hiện chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

Việc tăng cường xử phạt vi phạm về nồng độ cồn được lực lượng CSGT thực hiện từ khi Nghị định 100/2019 chính thức có hiệu lực. Nghị định mới đã nâng mức xử phạt tài xế ôtô say xỉn lên đến 40 triệu đồng, tạm giữ bằng lái đến 2 năm.

Thanh Mai

Từ 1/1/2020,  cấm toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu bia

Từ 1/1/2020, cấm toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu bia

Theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, không chỉ xe ô tô mà người điều khiển các phương tiện khác cũng bị cấm không được dùng rượu bia.