Đã có kết quả xét nghiệm của 25 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân thứ 17

Tính đến 8h ngày 7/3, cả nước đã ghi nhận 17 ca dương tính với Covid-19, trong đó đã có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Sáng 7/3, tại Hà Nội đã diễn ra  buổi làm việc bất thường của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì. Theo báo cáo của Sở Y tế, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân số 17 nhiễm virus Covid-19 tại Hà Nội, Sở Y tế lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc gián gián tiếp. Hiện đã có kết quả của 27/33 người.

Ngoài 2 người nghi ngờ nhiễm virus là lái xe riêng của gia đình và bác gái bệnh nhân đều ở tại phường Trúc Bạch thì 25 người còn lại đều âm tính.

Đã có kết quả xét nghiệm của 25 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân thứ 17

Trong hôm nay, Sở Y tế sẽ đưa 2 trường hợp này đến Bệnh viện Trung ương để theo dõi, xử lý. TP Hà Nội cũng sẽ làm việc với sân bay Nội Bài để tiếp tục thu thập thông tin 217 hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tình hình dịch bệnh hiện này đang diễn biến rất phức tạp, có nhiều khả năng còn phát hiện ca nhiễm mới trong số những người sinh hoạt tại nơi ở tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Những người tiếp xúc gần đi lại nhiều nơi, các hành khách đi cùng chuyến bay cũng có khả năng lây nhiễm và lây cho những người khác.

Vì vậy Hà Nội đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân nắm được và đến cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng bệnh, tự cách ly khi có nguy cơ, đặc biệt không nên quá hoang mang về dịch bệnh.

Thanh Mai

Những dịch bệnh lớn nhất lịch sử nhân loại đến nay vẫn chưa có lời giải đáp

Những dịch bệnh lớn nhất lịch sử nhân loại đến nay vẫn chưa có lời giải đáp

Nghiên cứu lịch sử các dịch bệnh là cơ hội xác định các yếu tố điều kiện gây ra dịch để hỗ trợ cho ngăn ngừa dịch cho tương lai.