Đại sứ Úc tại Campuchia bị chỉ trích vì khoe món thịt ba ba

Đại sứ Úc khẳng định ba ba trong món mà ông đã ăn là loại được nuôi, không phải hoang dã.

Đầu tháng 9, Đại sứ Úc tại Campuchia Pablo Kang đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter có món thịt ba ba nấu chín trong bữa tiệc chiêu đãi nhân chuyến thăm đến vùng nông thôn ở tỉnh Pailin (Campuchia).

Hành động này của ông Pablo đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận bởi ba ba vốn nằm trong danh sách loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng tại nhiều nơi trên thế giới. Ông Kang đã xóa dòng tweet và chia sẻ: "Tôi đã xóa tweet về món thịt ba ba, lươn và gửi lời xin lỗi đến tất cả những người bất bình vì điều này". 

Các loài ba ba nằm trong danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng tại nhiều nơi trên thế giớiAFP
Các loài ba ba nằm trong danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng tại nhiều nơi trên thế giớiAFP

Ở Campuchia, ba ba có thể được nuôi hợp pháp và bán để làm thực phẩm, thịt ba ba được chế biến thành nhiều món đặc sản phổ biến ở thủ đô Phnom Penh. Tuy nhiên, trên thế giới, nhiều loài ba ba được xem là có nguy cơ tuyệt chủng nên hành động của đại sứ Kang bị dư luận lên án. 

Ông Kang khẳng định ba ba trong món mà ông đã ăn là loại được nuôi, không phải hoang dã.

"Mục đích của tôi không phải nhằm quảng bá những món ăn này, mà là để cho mọi người thấy một số món ăn được chiêu đãi trong chuyến thăm của tôi đến tỉnh Pailin gần đây. Tôi chắc chắn không tha thứ cho việc săn bắt bất kỳ loài động vật nào có nguy cơ bị tuyệt chủng để làm thực phẩm hoặc mục đích khác và sẽ cẩn thận hơn về hành động của mình trong tương lai", Đại sứ Úc cho biết.

Thanh Mai

Phát hiện ra sáu loại virus corona trên động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát hiện ra sáu loại virus corona trên động vật hoang dã ở Việt Nam

Nghiên cứu này có sự tham gia và đóng góp công sức rất lớn của các đối tác tại Việt Nam nhằm xác định được các mối đe dọa dịch bệnh.