Điểm "săn mây" hot nhất Đà Lạt chính thức đóng cửa vì du khách xả rác, gây ồn ào

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều du khách đến đây "săn mây" nhưng lại gây ra tình trạng mất vệ sinh, dẫm cây con, nẹt bô...

Ngọn đồi Yumonang của ở Đạ Sar, Đà Lạt vốn là một địa điểm quen thuộc với khách du lịch nói chung và khách yêu thích "săn mây" nói riêng. Nơi đây có ngọn đồi Yumonang được bao quanh bởi biển mây vào thời điểm bình minh. Đến với Đà Lạt, ai cũng mong muốn được một lần được ghé thăm nơi đây, đắm mình trong cảnh quan hùng vĩ của đất trời. 

Được biết, tọa độ Yumonang nằm tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng chỉ cách trung tâm thành phố sương mai Đà Lạt 30 phút chạy xe máy. 

Điểm

Thế nhưng có lẽ khách du lịch sẽ phải đón tin buồn đó là từ 24/5, điểm săn mây nơi này sẽ chính thức đóng cửa. Lý do là bởi du khách đến "săn mây", cắm trại qua đêm đã để lại nhiều rác, gây mất vệ sinh, thậm chí còn dẫm nát nhiều cây con, làm ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên. 

Hơn nữa, người dân địa phương cùng bày tỏ sự ngao ngán về hành vi nẹt pô inh ỏi vào 4-5 giờ sáng của các đội phượt thủ. Hiện người dân đã lập các rào chắn dưới đường lên đồi. 

\
\
Ngọn đồi
Ngọn đồi "săn mây" bị du khách xả rác bừa bãi.

Theo một tài khoản thên là Thương Thảo, ngọn đồi Yumonang được một người bạn thân của chị mua lại vào năm 2018 nhưng chưa từng sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Thời gian đầu, người chủ rất vui vì đây trở thành địa điểm "săn mây" được nhiều khách cũng như nhiếp ảnh gia đến thăm. Tuy nhiên vì tình trạng xả rác, dẫm cây, hát hò, tiệc tùng ồn ào kéo dài nên gây khó chịu, người dân buộc phải đóng cửa đường lên đồi. Thậm chí có người dân còn cho biết còn có tình trạng những người kiếm tiền trên đồi Yumonang.

Thanh Mai

Bộ ảnh du lịch 'Hành trình nhuộm da' của gia đình trẻ thu hút cư dân mạng

Bộ ảnh du lịch "Hành trình nhuộm da" của gia đình trẻ thu hút cư dân mạng

Những bức ảnh lấy bối cảnh ở vùng đất đầy nắng và gió Ninh Thuận khá bình dị, đơn sơ nhưng lại rất cuốn hút.