Hà Nội: Toàn bộ các rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động

Nhằm ngăn chặn việc lây lan của dịch Covid-19, Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu các rạp chiếu phim tạm thời dừng hoạt động

Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vừa ký văn bản số 722 gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Toàn bộ các rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động

Trước đó, ngày 16/3, Cục Điện ảnh đã gửi công văn đến các cơ quan ban ngành đề nghị phối hợp đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Như vậy là sau các quán bar, vũ trường, karaoke, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội, rạp chiếu phim là đơn vị dịch vụ mới nhất bị yêu cầu ngưng hoạt động để tránh lây nhiễm virus corona. 

Trong thời gian vừa qua, các rạp chiếu phim cũng đã có phương án đề phòng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của khán giả cũng như nhân viên như đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. 

Nhiều cụm rạp cũng cắt giảm nhân viên bố trí nhân sự và các suất chiếu hợp lý, tránh lãng phí. Dịp cuối tuần qua, các rạp chiếu ở Hà Nội đều trong tình trạng vắng vẻ, thưa thớt người xem.

Thanh Mai

Giá dầu phục hồi, chờ quyết định từ OPEC+

Giá dầu phục hồi, chờ quyết định từ OPEC+

Giá xăng dầu hôm nay 30/11 lấy lại đà tăng nhờ thái độ thận trọng của OPEC+ trước sự xuất hiện của biến thể Omicron và đánh giá lạc quan về bức tranh kinh tế Mỹ trong năm 2022.