Hành trình tái sinh của Hoa hậu bị bỏng 85% cơ thể: "Tôi sống trong làn da ấy"

“Với những vết sẹo bỏng, người ta sẽ phải trải qua những khó khăn rất lớn về thể chất và tinh thần, rất khó để vượt qua", Carol Mayer chia sẻ.

Carol Mayer (53 tuổi) đến từ thành phố Cairns, bang Queensland, Úc. Cô tham gia Hoa hậu North Aspley (một cuộc thi nhan sắc cấp địa phương) và đạt giải ngôi vị cao nhất. Cách đây 20 năm, cô từng bị bỏng 85% cơ thể sau một vụ cháy nhà, lúc đó khả năng sống sót của cô chỉ là 50/50.

Mới đây, Carol Mayer đã xuất hiện trong một bộ ảnh khỏa thân của nhiếp ảnh gia người Anh Brian Cassey. Những bức ảnh mang thông điệp ý nghĩa này được đặt tên là The Skin I’m In (Tôi sống trong làn da ấy).

 Bộ ảnh chụp Carol khỏa thân với những vết sẹo bỏng đang rất thu hút sự chú ý.
 Bộ ảnh chụp Carol khỏa thân với những vết sẹo bỏng đang rất thu hút sự chú ý.

Bộ ảnh vừa được đề cử tại giải ảnh Chân dung Nhân văn (Portrait of Humanity 2020 Award), một giải thưởng nhiếp ảnh được tổ chức bởi Tạp chí Nhiếp ảnh Anh quốc (British Journal of Photography).

Cho đến thời điểm hiện tại, khi nói về tai nạn cách đây 20 năm, cô vẫn không hề biết nguyên nhân sự việc, cô đã mất toàn bộ ký ức về cách mà cô và con trai thoát khỏi nó. Con trai cô lúc đó mới chỉ 18 tháng tuổi, cậu bé được giải cứu kịp thời và không bị thương tích gì đáng kể. Còn cô thì trải qua 8 tuần hôn mê và 9 tháng điều trị phục hồi những vết bỏng, hơn 100 ca phẫu thuật lớn nhỏ.

  Cô Carol Mayer trong một bức ảnh chụp chân dung (trái) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Brian Cassey, và bức ảnh được chụp hồi cô trở thành Hoa hậu North Aspley hồi năm 1983 (phải)

Cô Carol Mayer trong một bức ảnh chụp chân dung (trái) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Brian Cassey, và bức ảnh được chụp hồi cô trở thành Hoa hậu North Aspley hồi năm 1983 (phải)

Mặc dù gặp phải hoàn cảnh éo le như vậy nhưng Carol lại rất mạnh mẽ và nỗ lực vượt qua nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần. Sau 20 năm, cô đã sẵn sàng xuất hiện trong những bức ảnh chân dung khỏa thân của nhiếp ảnh gia Brian Cassey. Câu chuyện của cô đang nhận được sự quan tâm của công chúng.

“Với những vết sẹo bỏng, người ta sẽ phải trải qua những khó khăn rất lớn về thể chất và tinh thần, rất khó để vượt qua. Nhưng nếu có đủ nghị lực, thì rồi cũng sẽ vượt qua được. Tôi đã không để sự việc đánh gục mình. Khi nhiếp ảnh gia Brian tiếp cận tôi, tôi nghĩ ngay rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để cổ vũ những người cũng đang vật lộn trải qua hoàn cảnh tương tự, để mọi người thấy một khía cạnh kiên cường trong con người tôi”, cô tâm sự.

Hành trình tái sinh của Hoa hậu bị bỏng 85% cơ thể:
Nhan sắc xinh đẹp của Carol khi chưa xảy ra biến cố.
Nhan sắc xinh đẹp của Carol khi chưa xảy ra biến cố.

Carol cho biết cô đã học được nhiều điều trong cuộc sống sau biến cô, cô nghĩ đến những người ung thư, họ có thể bị di căn, không có nhiều thời gian nếu đã bước vào giai đoạn cuối. Còn những vết sẹo bỏng, nó sẽ khá hơn theo thời gian, quan trọng là bản thân phải học cách kiên nhẫn và chấp nhận. 

Khi nhận lời chụp bộ ảnh khỏa thân với nhiếp ảnh gia Brian Cassey, cô Carol đã phải trải qua những khó khăn tâm lý, cô phải cởi đồ, cởi bỏ cả dải băng-đô luôn đeo trên đầu: “Dải băng-đô là thứ tôi không bao giờ quên trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó cho tôi cảm nhận an toàn, cảm giác nữ tính. Tôi sẽ cảm thấy rất lo lắng, căng thẳng nếu không có nó”.

Hành trình tái sinh của Hoa hậu bị bỏng 85% cơ thể:

"Dải băng-đô là thứ tôi không bao giờ quên trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó cho tôi cảm nhận an toàn, cảm giác nữ tính".

Carol của hiện tại.
Carol của hiện tại.

Thông qua bộ ảnh, Carol muốn nhắn gửi đến mọi người rằng, cuộc sống có thể biến đổi khủng khiếp chỉ trong chốc lát và bạn luôn cần có nghị lực, học cách chấp nhận, tiến bước và ngẩng cao đầu.

Chia sẻ về bức ảnh chân dung Carol, nhiếp ảnh gia Brian nói: “Tôi không thể quên Carol sau khi thực hiện những bức ảnh này. Tôi đã sợ không dám hỏi cô ấy, nhưng rồi khi thử gọi điện và thu xếp thời gian gặp gỡ trò chuyện trực tiếp, cô ấy dù khá đắn đo nhưng rồi cũng rất quả quyết nhận lời. Cả hai chúng tôi đều có chung mục tiêu khi thực hiện những bức ảnh này. Chúng tôi muốn gửi thông điệp tới những người cũng đang phải sống với những vết sẹo bỏng suốt cả cuộc đời. Tôi rất vui, cho tôi và nhất là cho Carol, bởi bộ ảnh đã nhận được sự quan tâm chú ý từ nhiều tờ tin tức trên khắp thế giới”.

Thanh Mai

Nấm ma túy lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Nấm ma túy lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Loại nấm chứa chất độc này mọc ở nhiều nơi thế giới như Bắc Mỹ, Mexico, Nam Mỹ, bán đảo Scandinavia và vài vùng ở châu Á.