Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Thủ tướng hỗ trợ ngành báo chí trong mùa dịch Covid-19

Hội nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét hỗ trợ công tác báo chí do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Công văn của Hội nhà báo Việt Nam, ngày 4/3/2020, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Ngoài ra Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính trình dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất nhằm hỗ trợ các đối tượng bị tác động trực tiếp bởi dịch Covid-19. Chính vì vậy, Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ cơ quan báo chí và người làm báo do ảnh hưởng của dịch. 

Các cơ quan báo đài đang tích cực đồng hành của cơ quan chức năng để đăng tải thông tin minh bạch, đầy đủ nhất về công tác phòng chống dịch bệnh. 

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Thủ tướng hỗ trợ ngành báo chí trong mùa dịch Covid-19

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch, nhiều cơ quan báo chí trong nước gặp khó khăn về doanh thu phát hành, quảng cáo sụt giảm 40% - 50%, chi phí cho phóng viên tác nghiệp ở vùng dịch cao. Nhiều nhà báo đang hoạt động trong tâm dịch và thực tế là đã có nhà báo đã bị nhiễm Covid-19. 

Qua đây, Hội Nhà báo Việt Nam trân trọng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép các cơ quan báo chí được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2020, miễn tiền phạt chậm nộp thuế.

Đồng thời đề nghị Thủ tướng cho phép lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp sử dụng một phần kinh phí từ Quỹ này để chi cho hoạt động phục vụ công tác bảo vệ, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh như mua sắm vật tư y tế, dụng cụ phòng dịch cho phóng viên tác nghiệp, trang thiết bị công nghệ phục vụ các kênh họp trực tuyến hoặc tổ chức sự kiện trực tuyến trong thời gian chống dịch. 

Hội Nhà báo cũng mong muốn được điều tiết bổ sung cho Quỹ đảm bảo để cán bộ, phóng viên an tâm tác nghiệp trong thời gian tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Thanh Mai

Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tập huấn điều trị, phòng ngừa ứng phó với cấp độ 4 của dịch