Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Tận dụng diện tích một sân thượng hoặc ban công nhỏ để biến thành chỗ nghỉ ngơi hợp lý sẽ làm tăng chất lượng cuộc sống của bạn.

Nếu bạn sống ở một căn hộ trong thành phố chật hẹp, việc tận dụng diện tích một sân thượng hoặc ban công nhỏ để biến thành chỗ nghỉ ngơi hợp lý sẽ làm tăng chất lượng cuộc sống của bạn.

Và việc ấy cũng không khó lắm. Sau đây là một số gợi ý hợp lý cho bạn để cải thiện không gian nhỏ thành nơi muốn về sau ngày làm việc mệt mỏi.

Phân biệt không gian

Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Bước đầu tiên là phân tích kỹ lưỡng không gian thực sự có sẵn và xác định được nhu cầu bạn có thể chọn đồ trang trí và nội thất phù hợp nhất. 

Lời khuyên cơ bản đầu tiên để tối đa hóa không gian ban công hoặc sân thượng là để phân biệt các khu vực: ví dụ, xác định nơi để cài đặt các ô cửa sổ, nơi đặt bàn, ghế… Nếu không gian bị hạn chế, hãy tận dụng chu vi. Bước thứ hai, trước khi mua đồ nội thất cho sân thượng, cần biết nhu cầu và thói quen của bạn.

Tạo các góc xanh

Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Tận dụng sân hiên để tạo ra những góc xanh gợi cảm và mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn: trang trí bằng cây leo, đồ nội thất làm từ vật liệu tự nhiên, bụi cây thành khu vườn đô thị nhỏ. 

Sử dụng lan can

Khoảng hiên nhỏ sau nhà
Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Hãy tưởng tượng một ban công ấn tượng, đầy sắc màu với những thùng hoa nhỏ trên lan can.

Tạo sự liên tục giữa bên trong và bên ngoài

Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Nếu ban công của bạn nhìn từ phòng khách ra, nên tạo ra một sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài, như thế bạn sẽ có một không gian độc đáo và quyến rũ. Sau đó chọn đồ nội thất và màu sắc theo phong cách với kiểu trang trí của ngôi nhà, điều này sẽ giúp cho bầu không khí trở nên thú vị hơn.

Chọn đồ nội thất đơn giản và thiết thực

Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Để tối đa hóa không gian ban công, điều quan trọng là chọn đồ nội thất có chức năng thiết thực, thậm chí đa chức năng.

Giữ cửa mở

Khoảng hiên nhỏ sau nhà

Giữ cửa mở ra sân hiên để có nhiều không gian hơn. Nó cũng truyền đạt ý tưởng rằng các ngôi nhà mở ra cho bên ngoài và với thế giới.

Minh Lê (theo Homify)

Ban công nên trồng loại cây nào hợp phong thủy?

Ban công nên trồng loại cây nào hợp phong thủy?

Có khá nhiều loại cây thích hợp trồng tại ban công vừa thoáng khí vừa hợp phong thủy, giúp cho gia chủ thêm nhiều tài lộc.