Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi chết trong rừng ở Nghệ An

Bé trai 5 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An chết trong cánh rừng tràm, hai tay bé bị trói, miệng bị bịt bằng băng keo.

Ngày 12/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi H.T.V.Đ. (ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị chết gây xôn xao dư luận ngày 9/6 vừa qua. 

Hiện, nghi phạm chính là nam sinh Đ.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) đang bị giam giữ để làm rõ động cơ gây án và các tình tiết liên quan việc bắt cóc bé Đ..

Người dân và gia đình vào rừng tìm kiếm bé Đ. 
Người dân và gia đình vào rừng tìm kiếm bé Đ. 

Trước đó vào khoảng 15h chiều ngày 7/6, bé Đ. xin bố sang nhà H. chơi, đến tối gia đình không thấy bé về liên đi tìm và trình báo cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra camera, người dân xác định H. là người gặp bé cuối cùng.

Đến 9/6, H. dẫn cơ quan chức năng vào khu vực giấu bé Đ. thì bé đã chết từ trước đó. Thời điểm này, bé ở trong tình trạng bị trói 2 tay bằng dây vải từ áo chống nắng, miệng bị dán băng keo và bịt bằng vải. Bên cạnh có đồ ăn là xúc xích, sữa và bánh.

Nơi phát hiện ra bé Đ. là một cánh rừng tràm nằm trong khu vực của Tổng đội thanh niên xung phong 6, ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cách nhà của gia đình nạn nhân gần 10km.

Theo lời khai ban đầu, H. đưa bé Đ. vào rừng vì thực hiện theo trò chơi điện tử "giấu" bé, sau đó đưa bé về với vai trò là "người hùng". Tuy nhiên khi thấy mọi người cùng cơ quan chức năng đi tìm, H. lo sợ không đưa bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Thanh Mai

Trách nhiệm của Công ty Kim Oanh trong vụ án Khu đô thị Tân Phú như thế nào?

Trách nhiệm của Công ty Kim Oanh trong vụ án Khu đô thị Tân Phú như thế nào?

Công ty Kim Oanh mang hai sổ đỏ BK075229 và BK075230 của Khu đô thị Tân Phú cầm cố cho OCB. Đồng thời, còn huy động tiền của hàng trăm khách hàng.