Khởi tố vụ án hình sự đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì

Công an huyện Ba Vì đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, để điều tra hành vi xâm hại tình dục với một số trẻ em trên địa bàn.

Công an huyện Ba Vì ( Hà Nội) đang tiếp tục lấy lời khai của các nạn nhân và xác minh, làm rõ mối liên quan của các đối tượng trong đường dây, ổ nhóm mua bán dâm liên quan tới trẻ em này. Hiện đã có ít nhất một đối tượng liên quan bị cơ quan công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến khác, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cũng đã vào cuộc, tiến hành xác minh và theo dõi chặt chẽ những tình tiết của vụ việc này.

Theo thông tin trước đó, dấu hiệu đầu tiên của vụ việc bắt đầu từ tháng 12/2019, sau khi Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng phát hiện một số em học sinh nữ của trường có biểu hiện khác thường, nên đã gọi vào phòng làm việc để hỏi thông tin.

Qua làm việc với các em thì phát hiện các em này có liên quan đến một đường dây môi giới mại dâm với một đối tượng ngoài địa phương. Sau đó trường THCS Khánh Thượng đã báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương.

Ngày 14/1, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội có văn bản gửi Giám đốc Công an Thành phố xác minh, điều tra theo thông tin phản ánh từ báo chí về nghi án môi giới mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố xác minh, điều tra theo thông tin phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/1/2020; thông tin trả lời báo chỉ theo quy định.

Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo trên, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trong đường dây tìm kiếm các học sinh tại trường THCS Khánh Thượng, dụ dỗ các em đi làm thêm. Sau khi nhận lời, các nữ sinh sẽ bị chở đi xa, dụ vào nhà nghỉ và bị ép bán dâm.

Mỗi lần bán dâm, đường dây nhận từ 5-10 triệu đồng nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.

Các nạn nhân chủ yếu là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc ít được gia đình quan tâm, bị các đối tượng xấu lợi dụng dụ dỗ vào đường dây môi giới mại dâm.

NGUYỄN THUẤN

90% trẻ em bị xâm hại và bạo hành từ chính người thân trong gia đình

90% trẻ em bị xâm hại và bạo hành từ chính người thân trong gia đình

Ngày 3/1, Hội thảo Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em trong gia đình đã diễn ra tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội.