Một ngôi làng ở Việt Nam nằm trong danh sách những nơi đẹp nhất nên ghé thăm sau dịch Covid-19

Bản Cát Cát của Sapa, Lào Cai đã lọt vào danh sách những nơi đẹp nhất nên ghé thăm sau thời kỳ Covid-19.

Du lịch hiện là một trong những ngành đã bắt đầu quay về quỹ đạo hoạt động bình thường như trước. Tại Việt Nam hoạt động du lịch nội địa được đẩy mạnh, mọi người bắt đầu đi du lịch vì vậy nhiều điểm du lịch trong nước đang đón một lượng khách khá đông. 

Không chỉ vậy, các địa điểm du lịch của Việt Nam cũng được khách nước ngoài chú ý sau dịch. 

Trên trang SCMP của Trung Quốc đã gợi ý về những ngôi làng đẹp nhất thế giới nên ghé thăm sau dịch Covid-19, Việt Nam cũng có một địa danh góp mặt trong danh sách này đó là bản Cát Cát (Sapa, Lào Cai).

Một ngôi làng ở Việt Nam nằm trong danh sách những nơi đẹp nhất nên ghé thăm sau dịch Covid-19

Trang SCMP  miêu tả bản Cát Cát là nơi có vẻ đẹp ấn tượng gây ngạc nhiên, nằm trong thung lũng Mường Hoa. Nơi đây có ruộng bậc thang trải dài trập trùng, những căn nhà gỗ bình dị, đặc trưng nét truyền thống của người dân tộc thiểu số. Từ trung tâm thị trấn, du khách sẽ di chuyển khoảng 30 phút là đến bản Cát Cát. Vé vào tham quan ở đây là 70.000 đồng.

Ngoài ra, trang SCMP cũng giới thiệu thêm nhiều ngôi làng khác trên thế giới bao gồm: làng “cổ dài” Huai Sua Tao (Thái Lan), làng cổ Hoành Thôn (Trung Quốc), làng chài Nusfjord (Na Uy), làng bến cảng Clovelly (Anh), làng cổ Supai trong hẻm núi Havasu (Mỹ), khu định cư Maasai (Kenya).

Thanh Mai

Hậu COVID 19: Du lịch Việt Nam phụ thuộc vào khách nội địa để phục hồi

Hậu COVID 19: Du lịch Việt Nam phụ thuộc vào khách nội địa để phục hồi

Du lịch, nhà hàng, khách sạn là những ngành đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 và phụ thuộc vào khách nội địa để có thể phục hồi hoàn toàn.