Một người Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19 khi từ Việt Nam về nước

Trong 1 tháng gần đây ở Việt Nam, người đàn ông này không đi đến vùng có dịch và chỉ ở Hải Phòng.

Sáng 1/8, Sở Y tế Hải Phòng đã nhận được công văn từ công ty LG INNOTEK Việt Nam về một người Hàn Quốc bị nghi nhiễm Covid-19 khi bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc. 

Người này là ông ông Kim J. D, SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc), làm việc tại công ty HPK Việt Nam (nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam). Ông Kim đến Việt Nam làm việc từ 28/5 đến 30/7, trước đó ông đã thực hiện cách ly  y tế 14 ngày. Ông thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao (quận Hải An) và sống cùng một người Hàn Quốc khác tên Yoem T.M.

Trung tâm y tế quận Hải An phun khử khuẩn nơi ông Kim sinh sống tại phố Văn Cao (Hải Phòng).
Trung tâm y tế quận Hải An phun khử khuẩn nơi ông Kim sinh sống tại phố Văn Cao (Hải Phòng).

Kết thúc chuyến công tác ông Kim bay về nước ngày 30/7 và phát hiện dương tính với Covid-19 qua test nhanh ở sân bay và đang chờ xét nghiệm lần 2. Đây là kết quả được thông báo với công ty tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có văn bản chính thức. 

Công ty LG INNOTEK cho biết, trong quá trình gần 2 tháng làm việc tại Việt Nam, hằng ngày ông Kim và cán bộ nhân viên đều được đo thân nhiệt 2 lần một ngày và không có vấn đề bất thường. Ông Kim cũng không đến vùng có dịch trong 1 tháng gần đây và chỉ ở Hải Phỏng. Ngoài người ở cùng phòng, ông từng tiếp xúc và làm việc với 2 người Hàn Quốc khác tại Hải Phòng. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện An Dương và quận Hải An khẩn trương tổ chức khoanh vùng kiểm soát, cách ly y tế tập trung 3 trường hợp là người Hàn Quốc có liên quan đến ông Kim. Đồng thời tổ chức phun khử khuẩn nơi ở, nơi làm việc mà ông Kim từng đến.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đã có công văn phối hợp với công ty LG INNOTEK yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR trường hợp này và chuyển kết quả cho Sở.

Thanh Mai

Việt Nam sắp mở lại chuyến bay thương mại với Hàn Quốc

Việt Nam sắp mở lại chuyến bay thương mại với Hàn Quốc

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thông báo Việt Nam đang xem xét mở lại chuyến bay thương mại với một số nước, trong đó có Hàn Quốc.