Một quan chức chống dịch Deagu thừa nhận thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, dương tính với covid-19

Ngay sau khi phát hiện bị nhiễm bệnh, vị quan chức này đã thừa nhận mình là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Một quan chức là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đã bị dương tính với virus covid-19. Mặc dù tên của quan chức này không được công bố nhưng theo một số thông tin ông là lãnh đạo của Ban y tế chống dịch truyền nhiễm ở quận Seo của thành phố Daegu, hiện tại là điểm có số lượng ca nhiễm bệnh lớn nhất ở Hàn Quốc.

Theo Thị trưởng Daege, ông Kwon Young Jin, vị quan chức này đã thừa nhận mình là thành viên của giáo phái ngay sau khi phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 23/2. Chính quyền địa phương đã yêu cầu cách ly 50 nhân viên của ban này trong 14 ngày.

Hàn Quốc cũng đã yêu cầu đại diện giáo phái này cung cấp danh sách thành viên giáo phái.

Một quan chức chống dịch Deagu thừa nhận thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, dương tính với covid-19

Tính đến chiều ngày 24/2, thành phố Daegu đã có 833 ca nhiễm bệnh, trong số đó có 450 ca được xác định là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Trước đó, một cảnh sát ở Daegu nhiễm COVID-19 cũng thừa nhận là tín đồ của Tân Thiên Địa.

Để ứng phó với tình hình hiện tại, Hàn Quốc cho phép hơn 130.000 công dân nước ngoài tại Hàn Quốc hết hạn thị thực trong khoảng 24/2 đến 29/4 tạm thời không cần đến văn phòng nhập cư để gia hạn mà sẽ được tự động gia hạn  tới cuối tháng 4/2020. Đây là quyết định của Bộ Tư Pháp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm đặc biệt là trong quá trình di chuyển trên các phương tiện công cộng và đến các văn phòng công cộng.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp cho biết việc này sẽ không được áp dụng với những người nước ngoài có thị thực lao động không chuyên (E-9) và thị thực thủy thủ (E-10). Những người này sẽ phải xin gia hạn trực tuyến hoặc nhờ các chủ sở hữu lao động đại diện nộp đơn đăng ký. 

Thanh Mai

Hàn Quốc có thêm 231 ca nhiễm COVID-19 mới, Afghanistan xác nhận ca nhiễm đầu tiên

Hàn Quốc có thêm 231 ca nhiễm COVID-19 mới, Afghanistan xác nhận ca nhiễm đầu tiên

Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến trong ngày hôm nay khiến giới chức y tế lẫn người dân nước này lo lắng.