Nhà hàng Gang Yu Hotpot xin lỗi thực khách bị phạt vì để thừa rau

Bài đăng xin lỗi của nhà hàng nhận được hơn 800 lượt thích từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, không có bình luận nào xuất hiện.

Liên quan đến sự việc thực khách bị phạt tiền vì để lại rau thừa, tối 29/10, fanpage chính thức của nhà hàng Gang Yu Hotpot đăng tải thư xin lỗi hai khách hàng M.H và B.C. Tuy nhiên điều khiến nhiều bức xúc là dưới bài đăng toàn bộ bình luận đã bị ẩn đi, cộng đồng mạng cho rằng hành động này là thiếu thành thật. 

Nhà hàng Gang Yu Hotpot xin lỗi thực khách bị phạt vì để thừa rau
          Thư xin lỗi của nhà hàng bị đánh giá thiếu thành thật vì ẩn bình luận. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, theo chia sẻ của M.H, cô bị phạt 200.000 đồng vì để thừa 200 g rau. Theo M.H, thái độ của người quản lý là thiếu tôn trọng khách hàng, dù khách đã chọn gói buffet và nhiều món ăn nhưng quản lý không đưa ra hết vì sợ thừa. 

Đại diện nhà hàng cho biết, người quản lý trên đã bị thôi việc vì thực hiện quy định một cách khiên cưỡng, các nhân viên phục vụ trong ngày xảy ra sự việc bị phạt một ngày công. Nhân viên quản lý bị phạt 50% tiền lương do bỏ qua các nghiệp vụ và quy trình tiếp khách, tư vấn, phục vụ.

Nhà hàng cũng cam kết tổ chức đào tại lại kỹ năng và ý thức phục vụ cho nhân viên. Đại diện quán buffet này nói thêm ban lãnh đạo đã trực tiếp gặp và xin lỗi khách hàng M.H vào 27/10. Đồng thời nhấn mạnh quy định phạt tiền đưa ra mục đích là muốn khách hàng nâng cao ý thức, quảng bá văn hóa buffet, tôn trọng đầu bếp. Tuy nhiên vì cách xử lý cứng nhắc và thiếu chuyên nghiệp nên đã để xảy ra tranh cãi. 

Nhà hàng cũng cho biết đã kiểm tra lại quy trình gọi món và giải thích với khách hàng.

Cụ thể, ban đầu khách gọi 22 món với rong biển, há cảo, bánh bí đỏ, ba chỉ bò... nhưng sau khi nghe tư vấn đã đồng ý phục vụ 11 món. Đến lần thứ 2, khách gọi phở và đến lần thứ 3 gọi món thì quản lý nhắc nhở là đồ ăn còn trên bàn và trong nồi. Tuy nhiên, khách vẫn gọi thêm 5 món nữa. Trong số này, lòng vịt đã hết và nhân viên có thông báo cho khách.

Sau sự cố kể trên, tại ứng dụng Foody, gần 80 ý kiến để lại bình luận gay gắt với nhà hàng như cần đào tạo lại nhân viên, thái độ phục vụ tệ, kêu gọi tẩy chay... Bên cạnh đó, số điểm người dùng để lại chủ yếu cũng là 1/10. Cách xử lý từ phía nhà hàng là mấu chốt khiến dân mạng bất bình.

Thanh Mai

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Giá cả thị trường trong tuần này: Rau xanh, tôm nõn tăng kỷ lục. Trong khi, giá thanh long vàng, bưởi da xanh giảm mạnh.