Vụ"bom" 150 mâm cỗ cưới: Chủ nhà hàng Tâm Phúc đã tìm đến nhà cô dâu

Trong chuyến đi này, anh Long đã ghé qua nhà dân (là dì của cô dâu Cà Thị Út) mà anh từng chở 156kg gà vào trước khi đặt cỗ cưới.

Ngày 8/10, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã tìm đến xã Pá Khoang (Điện Biên) gặp gia đình của cô dâu Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) để nói chuyện. Anh cũng đã qua nhà dì của cô Cà Thị Út, nơi anh từng giao 156kg gà lên giao trước đó.

Người phụ nữ này cho biết, số gà hiện tại không còn nguyên do vài con đã bị chết. Người này cũng khẳng định vẫn giữ liên lạc với cô Út và tự nhận là người thân quen của Út.

Người phụ nữ nhận là họ hàng với Út.
Người phụ nữ nhận là họ hàng với Út.

Người này nói: "Út nói trên nhà không có chuồng nên để số gà ở đây rồi 2-3 hôm sau lên lấy nhưng không thấy. Có ngày nó chết 20-30 con ấy. Em xem đi, gà vịt nhà chị lúc chưa mang lên có nhiều mà giờ không còn con nào. Lúc thì Út bảo sáng lấy, lúc lại bảo chiều. Út bảo đặt đồ này để ra mắt cơ quan".

Về 40kg giò và 180 đĩa mía thì người này khẳng định không hề nhận được, chỉ được chia một phần nhỏ. Người phụ nữ được cho là dì của cô Út cũng nói rằng cô không hiểu vì sao Út lại "bom" cỗ cưới như vậy. 

Khi đến nhà bố mẹ của cô Út, anh Long chỉ gặp được chị dâu và chị gái của Út. Những người này cũng tỏ ra bất ngờ và khó hiểu về hành động của em mình. "Chị không biết gì, công an xã gọi lên thì mình mới biết thôi", chị dâu Út chia sẻ. 

  Nhà hàng đã trang trí, làm 150 mâm cỗ cưới (Ảnh: Kim Anh)

Nhà hàng đã trang trí, làm 150 mâm cỗ cưới (Ảnh: Kim Anh)

Đại tá Tráng A Tủa (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, bố mẹ Út đã ngoài 80 tuổi, là người dân tộc Thái, kinh tế rất khó khăn. "Hôm qua, bố mẹ cô gái này xuống trụ sở khóc rất nhiều, họ không nói rõ được tiếng Kinh, chỉ nói được rằng không có tiền để trả số nợ mà con gái đã gây ra. Lời khai ban đầu của cô gái này vẫn mâu thuẫn, chúng tôi vẫn đang đấu tranh, làm rõ".

Trước đó, Công an thành phố Điện Biên Phủ nhận được đơn của ông Vũ Thế Long (SN 1988, chủ nhà hàng Tâm Phúc, có địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ) trình báo về việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do. Sau khi tiến hành điều tra và xác minh, danh tính người đặt cỗ cưới của nhà hàng là Cà Thị Út (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra, chị Út đã rời khỏi địa bàn. Hiện các tổ công tác đã tìm thấy cô gái này và đưa về trụ sở để làm việc.

Thanh Mai

Dự báo xuất khẩu thủy sản những tháng cuối năm 2020

Dự báo xuất khẩu thủy sản những tháng cuối năm 2020

Xuất khẩu thủy sản gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 và dự báo quý IV/2020 sẽ đạt 2,3 tỷ USD.