Những ca khúc gắn liền với NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Không chỉ ghi dấu với tài năng diễn xuất thượng thừa, cố nghệ sĩ còn được khán giả mến mộ bởi giọng ca đậm chất tình.

 Trước khi ghi dấu ấn đậm nét trong vai trò diễn viên qua loạt phim: Ván bài lật ngửa, Vĩnh biệt tình hè, Mặt nạ da người, Tình đất Củ Chi…  NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng được khán giả yêu mến qua những ca khúc tình bất hủ.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín thời trẻ
NSƯT Nguyễn Chánh Tín thời trẻ

 Ngay từ nhỏ, cố nghệ sĩ đã bộc lộ khả năng âm nhạc, là cây văn nghệ nổi tiếng khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng bị cha phản đối. Mãi cho đến khi cha mất, ông mới bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật và nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc sau 2 ca khúc Tìm nhauNghìn trùng xa cách của nhạc sĩ Phạm Duy.

Video: Nghìn trùng xa cách - NSƯT Nguyễn Chánh Tín

NSƯT Nguyễn Chánh Tín nhận được nhiều lời ngợi khen bởi vẻ ngoài điển trai và giọng hát truyền cảm. Thời điểm đó, không ngoa khi nói rằng ông là ngôi sao sáng giá nhất trong thị trường âm nhạc phía Nam, đắt sô diễn trên các sân khấu lớn nhỏ và tụ điểm phòng trà. Và cũng chính tại đây đã tạo nên mối lương duyên đặc biệt giữa ông và người vợ sau này - ca sĩ Bích Trâm. Trước đó, cặp đôi quen biết khi cùng sinh hoạt trong Ban văn nghệ của trường Đại học Luật Sài Gòn.

Mỗi lần đứng trên sân khấu khán giả có thể cảm nhận được nghệ sĩ Chánh Tín hát bằng cả tấm lòng, da diết nhưng nghe rất dễ chịu. Nhiều khán giả say đắm không chỉ bởi giọng ca của ông  mà còn yêu phong thái trình diễn rất riêng của Chán Tín.

Ca khúc Vĩnh biệt tình hè - NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Đến tận bây giờ, qua nhiều thập kỷ những câu hát “Mùa hè đã tàn rồi ta quá cô liêu. Tình yêu như mặt trời vừa chết trong tim…” trong ca khúc Vĩnh biệt tình hè do nghệ sĩ Chánh Tín thể hiện vẫn vang vọng trong ký ức của người hâm mộ. Nếu không thành công vang dội qua vai diễn Đại tá Nguyễn Thành Luân trong tác phẩm Ván bài lật ngửa có lẽ cố nghệ sĩ đã dồn tâm sức phát triển con đường ca hát, trở thành một trong những ca sĩ đình đám thời xưa.

Nam nghệ sĩ từng tâm sự ông không chỉ đi hát vì đam mê mà còn để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Có thời điểm ông và vợ mình, ca sĩ Bích Trâm phải chạy 5 show liên tục trong một ngày tại Sài Gòn vào những năm 70. Tuy nhiên, sau biến cố phá sản, nợ nần mãi đến năm 2014, khán giả mới được nhìn thấy lại hình ảnh hai vợ chồng nghệ sĩ nắm chặt tay nhau cùng song ca. “Ngày đầu tiên tham gia nghệ thuật cũng bằng ca hát và cuối đời tôi cũng muốn trở lại với nghiệp ca hát để mình ra đi cho thanh thản”, NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng chia sẻ.

Vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
Vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

 NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của hào kiệt Nguyễn Chánh Minh và Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Sáng nay, 4/1, NSƯT Chánh Tín đã trút hơi thở cuối cùng, ra đi trong thanh thản để lại trong lòng người hâm mộ bao nỗi tiếc nuối.

 Cùng nghe lại loạt ca khúc nổi bật của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín:

Thu hát cho người

Mắt biếc

Mưa hồng

Tuyết rơi

HƯƠNG CHUNG

Show truyền hình cuối cùng của NSƯT Chánh Tín tham gia trước khi qua đời

Show truyền hình cuối cùng của NSƯT Chánh Tín tham gia trước khi qua đời

Ký ức vui vẻ là game show cuối cùng nghệ sĩ Chánh Tín tham gia trước khi ông qua đời ở tuổi 68 vào ngày hôm nay (4/1).