Nước sông Đà nhiễm styren, người dân cần gọi số nào nếu thiếu nước sạch?

"Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng điện đến số 0903461980 để được cung cấp nước", ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết.

Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, Hà Nội đã bố trí các xe téc của Công ty nước sạch thành phố túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu.

"Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng điện đến số 0903461980 để được cung cấp nước", ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết chiều nay.

Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng lấy nước sạch (Ảnh: VnExpress)
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng lấy nước sạch (Ảnh: VnExpress)

Ngoài ra, theo thông báo của Công ty nước sạch Hà Nội, người dân có thể liên hệ theo số: 0904998338 (Cường) hoặc số 0906214466 (Phương).

Để được hỗ trợ nước, người dân cần đăng ký đầy đủ thông tin gồm số điện thoại, tên người nhận nước và địa chỉ chính xác nhận nước.

Ngoài ra, công ty cũng mở cửa 24/24h tại các nhà máy sản xuất nước sạch ở Nhà máy nước Hạ Đình, Nhà máy nước Pháp Vân, Nhà máy nước Mai Dịch và Trạm cấp nước Quỳnh Mai. Người dân có thể chủ động đến lấy ở những điểm này. 

Nước sạch được cung cấp hoàn toàn miễn phí. 

Trước đó, từ ngày 10/10, hàng loạt hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… bất an lo lắng vì nước sinh hoạt chảy ra từ vòi xuất hiện mùi hôi của hóa chất, mùi khét rất khó chịu.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, các mẫu xét nghiệm nước tại nhiều khu vực khác nhau (nhà máy, hộ dân...) đều có hàm lượng chất Styren cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) từ 1,3 đến 3,65 lần. Mùi khét trong nước là do styren từ dầu thải gây ra.

Người dân Hà Nội phải lấy nước sạch từ các xe téc
Người dân Hà Nội phải lấy nước sạch từ các xe téc

Đại diện mắt Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cho biết chưa thể súc xả, trước mắt, đơn vị này chưa biết xử lý triệt để vấn đề này như thể nào.

Chiều 15/10, Sở  Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân trong vùng ảnh hưởng "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Việc nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp".

Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội gồm các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và một số quận nội thành cùng một số khu vực khác thuộc hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

MN

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Từ ngày 10/10 đến nay, nước sạch tại nhiều khu vực ở Hà Nội đã xuất hiện mùi lạ "rất hắc như mùi hóa chất sộc lên" khiến người dân lo lắng.