Phụ nữ Paris "nằm chết", biểu tình phản đối bạo lực gia đình

Hôm 19/10, hàng trăm phụ nữ ở Paris đã "nằm chết" để phản đối nạn bạo hành gia đình đối với phụ nữ, trong đó nhiều trường hợp dẫn đến cái chết.
Phụ nữ Paris

Ngày 19/10, tại trung tâm Paris hàng trăm phụ nữ đã xuống đường tham gia vào cuộc biểu tình có tên "die-in" (Người chết) để kêu gọi sự chú ý đến vấn đề bạo lực gia đình và bạo hành phụ nữ đến chết.

Phụ nữ Paris

Người tham gia biểu tình nằm rạp xuống quảng trường République ở trung tâm Paris, Pháp, cuộc biểu tình được khởi xướng bởi các tổ chức phi chính phủ về quyền phụ nữ.

Phụ nữ Paris

Theo thống kê của các hiệp hội địa phương, hơn 120 phụ nữ đã chết trong năm nay vì là nạn nhân của bạo lực gia đình ở Pháp. Bốn người đã bị giết trong tuần trước. 

Phụ nữ Paris

Những người biểu tình giơ biển hiệu ghi tên của các nạn nhân là những phụ nữ bị bạo hành đến chết. Họ hô vang khẩu hiệu "Đủ rồi" và mang theo các biểu ngữ như "Dừng việc giết phụ nữ lại!", "Hành tinh cần người phụ nữ còn sống". 

Phụ nữ Paris

Sandrine Bouchait, người đứng đầu hiệp hội các nạn nhân bị bạo hành, có em gái bị người bạn đời thiêu chết trước mặt cô con gái 7 tuổi của mình vào năm 2017, nói rằng số người chết cao không thể chấp nhận được.

Phụ nữ Paris

Cuộc biểu tình thu hút phụ nữ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những cô gái trẻ. Họ hy vọng cuộc biểu tình sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người và khiến chính quyền có biện pháp cứng rắn hơn với các trường hợp bị bạo hành đến chết.

Phụ nữ Paris

Các nhóm vận động phụ nữ ở Pháp yêu cầu chính phủ tuân thủ lời hứa về bình đẳng giới và hành động quyết liệt chống lại bạo lực gia đình.

Phụ nữ Paris

Một vài nhà vận động nữ quyền trong một bài báo trên tờ Le Monde xuất bản hôm 18/10 đã yêu cầu chính phủ Pháp áp dụng các biện pháp như tước quyền nuôi con của những người đàn ông bị nghi giết vợ hoặc bạn tình của họ hay thành lập thêm nơi trú ẩn cho nạn nhân của bạo lực gia đình.

AN LY (t/h)

Học lỏm bí quyết làm đẹp của phụ nữ các nước

Học lỏm bí quyết làm đẹp của phụ nữ các nước

Mỗi quốc gia trên thế giới có những bí mật làm đẹp riêng. Trong khi phụ nữ Bungari sử dụng hoa hồng thì người Hy Lạp lại dùng dầu ô liu...