Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Chỉ trong 10 năm, làng giải trí Hàn chứng kiến không biết bao nhiêu người tự tử vì trầm cảm.

Chấp nhận dấng thân vào cuộc chời hào nhoáng, nhiều nghệ sĩ Xứ Hàn phải đánh đổi rất nhiều thứ. Đối mặt với áp lực công việc hay thậm chí là quyền tự do cá nhân, đời tư, cuộc sống của các sao Hàn cũng đều phải qua sự giám sát và quản lý gắt gao của các ông trùm giải trí. Chính điều này khiến không ít ngôi sao Hàn Quốc rơi vào sự bế tắc, cùng quẫn mà không cách nào thoát ra được. Cuối cùng, họ chọn cách tự tử để giải thoát bản thân khi còn ở độ tuổi rất trẻ. Nhưng điều khiến người hâm mộ xót xa hơn là trước khi tìm đến cái chết, đa số những nghệ sĩ Hàn Quốc dưới đây đều thể hiện hình ảnh vui vẻ, không có biểu hiện của người muốn tìm đến cái chết.

Trước Sulli, đã có không ít ngôi sao Hàn Quốc tự tử vì bị áp lực tâm lý .

Jeon Mi Seon: tự tử vì chịu nhiều tổn thương tâm lý do gặp vấn đề bất ổn từ người thân

Jeon Mi Seon qua đời vào ngày 29/6 vừa qua
Jeon Mi Seon qua đời vào ngày 29/6 vừa qua

Trước nữ diễn viên, ca sĩ Sulli, truyền thông Hàn Quốc từng bàng hoàng về cái chết thương tâm của nữ diễn viên Jeon Mi Seon. Theo một nguồn tin từ trang Sina cho biết, nữ diễn viên đã mắc chứng trầm cảm trong khoảng thời gian khá lâu mà không có ai bên cạnh. Jeon Mi Seon phải chịu nhiều tổn thương về tâm lý khi gia đình xảy ra điều bất ổn. 

Khoảng thời gian đó, Jeon Mi Seon phải chịu nhiều tổn thương tâm lý khi gia đình xảy ra nhiều vấn đề bất ổn. Mẹ bị bệnh nặng và bạn thân qua đời nên khiến cô không kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Đại diện công ty quản lý của nữ diễn viên cũng tiết lộ rằng, Jeon Mi Seon đã phải điều trị chứng trầm cảm trong suốt nhiều năm qua trước khi được phát hiện tự tử trong một khách sạn ở tỉnh Jeon Ju.

Jang Ja Yeon: Bị ép buộc quan hệ với cán bộ cấp cao

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Nếu so với Sulli thì Jang Ja Yeon được phát hiện khá trễ. Sự ra đi của Jang Ja Yeon từng khiến giới giải trí xứ Hàn một phen lao đao bởi loạt scandal, lạm dụng tình dục và đánh đập, hành hạ được hé lộ ngay sau đó. Cảnh sát điều tra cho biết, trong suốt khoảng thời gian hoạt động giải trí, nữ diễn viên từng bị hành hạ, ép buộc quan hệ với các đạo diễn, CEO, quản lý các đơn vị truyền thông... Sau cùng, vì quá uất ức nên cô đã treo cổ tại nhà riêng ở quận Bundang, Seongnam (Hàn Quốc). Cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon như một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về bộ mặt đen tối nằm phía sau câu chuyện hậu trường.

Park Yong Ha: tự tử vì tình yêu không như ý nguyện, công việc và gia đình có vấn đề

Vào ngày 30/6/2010, nam tài tử Bản tình ca mùa đông - Park Yong Ha đã giã biệt cuộc đời ở tuổi đời 32. Theo trang Naver đưa tin, Park Yong Ha mắc căn bệnh trầm cảm suốt 14 năm dài. Nguyên nhân xuất phát đến từ tình yêu không trọn vẹn, công vệc bế tắc và người cha của anh bị phát hiện mắc chứng bệnh ung thư ở giai đoạn cuối. 

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý
Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Trên trang Twitter của mình, Park Yong Ha thừa nhận anh đã phải phụ thuộc vào thuốc ngủ trong một khoảng thời gian dài. Việc trở thành ngôi sao nổi tiếng khi còn trẻ, phải làm tâm điểm của báo giới và đón nhận sự quan tâm của khán giả cũng khiến anh luôn cảm thấy nặng nề về tâm lý. Cảnh sát đồn Gangnam cho biết, Park Yong Ha qua đời là do nghẹt thở sau khi treo cổ bằng dây sạc máy quay ngay trên đầu giường ngủ.

Jonghyun (SHINee): tự tử vì gặp bế tắc, khổ cực trong cuộc sống

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Thông tin nam ca sĩ Jonghyun (SHINee) tự tử tại nhà riêng vào tháng 12/2017 đã khiến giới nghệ sĩ xứ Hàn không khỏi xôn xao. Theo đó, chị gái nam ca sĩ tiết lộ, em trai của cô đã gửi tin nhắn và nói về ý định tự tử. Trong lá thư tuyệt mệnh, Jonghyun cho biết sự hào nhoáng của showbiz cùng những câu chuyện thị phi đã khiến anh rơi vào ngõ cụt, tận cùng của sự bế tắt. Cuối cùng để kết thúc mọi chuyện, anh chọn cách kết liễu cuộc đời mình khi đang ở tuổi 27. Nam ca sĩ nhắn nhủ trước khi mất: "Em đã khổ sở đến tận bây giờ, hãy để em đi". Sự ra đi đột ngột của thành viên SHINee khiến gia đình, đồng nghiệp cùng người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, xót thương. 

Kang Doo Ri 

Thi thể người đẹp phim Sassy go go được phát hiện tại căn hộ ở Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 14/12/2015. Ban đầu , báocông chúng được cho biết cô qua đời vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó xác nhận nữ ca sĩ tự tử sau một thời gian dài trầm cảm.

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Kim Sung Min 

Khi được phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm, nam diễn viên đã bi chết não mà nguyên nhân sau đó được cảnh sát cho biết là anh đã treo cổ. Kim Sung Min là diễn viên há nổi tiếng của Hàn, được biết đến nhiều nhất qua phim Vinh quang gia tộc, chính vì thế sự qua đời của anh khiến nhiều người bất ngờ. 

Là một diễn viên nổi tiếng nhưng Kim Sung Min từng vướng scandal sử dụng ma tuý
Là một diễn viên nổi tiếng nhưng Kim Sung Min từng vướng scandal sử dụng ma tuý

Sulli: tự tử vì chịu nhiều áp lực, trong đó có cả những lời chỉ trích của dư luận suốt thời gian dài

Chiều ngày 14/10, showbiz Hàn lại tiếp tục đón nhận thêm một tin đàu lòng nữa khi cựu thành viên nhóm nhạc đình đám F(x) - Sulli đã ra đi mãi mãi. Loạt báo Hàn đưa tin thi thể của nữ ca sĩ được tìm thấy ở một tòa nhà chng cư ở quận  Sujeong, thành phố Seongnam (Hàn Quốc).

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Trước đó, Sulli từng xuất hiện trước công chúng với rất nhiều biểu hiện khác thường, điển hình là những phát ngôn chán nản với cuộc sống hiện tại: "Cuộc sống của em đang cực kỳ trống rỗng, em cứ luôn giả vờ hạnh phúc và điều đó khiến em cảm thấy như thể mình đang lừa dối mọi người", hay "Gậy ông đập lưng ông. Tôi đã yêu ai và làm tổn thương ai? Ai yêu tôi và làm tôi tổn thương?"...

Từ năm 2014, Sulli tạm thời xin rút lui khỏi làng giải trí do gặp quá nhiều áp lực về thể chất lẫn tinh thần. Một chuyên gia sức khỏe tâm thần từng chia sẻ trên trang Herald Pop về những biểu hiện lạ của Sulli xuất phát một phần do hứng chịu quá nhiều sự chỉ trích từ dư luận.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương