Tuệ Nghi và thanh xuân tròn vẹn từ tâm hồn

Bước sang tuổi 27 với nhiều thành công nhưng cũng không ít thăng trầm, doanh nhân Tuệ Nghi luôn giữ cho mình một trái tim trẻ và nhân sinh quan tích cực..

Bước sang tuổi 27 với nhiều thành công nhưng cũng không kém những thăng trầm, nữ doanh nhân Tuệ Nghi luôn giữ cho mình một trái tim trẻ và nhân sinh quan tích cực hướng về hạnh phúc. Thanh xuân ấy nhiều người ở đời bỏ qua, nhiều người cho là chỉ gắn với ngày đi học và cũng dừng trái tim rộn ràng khi bước qua ngưỡng cửa lập gia đình. Nhưng với Tuệ Nghi, cô chính là thanh xuân hạnh phúc từ tâm hồn. 

Gương mặt khả ái nữ doanh nhân Tuệ Nghi
Gương mặt khả ái nữ doanh nhân Tuệ Nghi

Nếu mọi thứ dừng lại sau hôm nay, đôi mắt của tôi vẫn sẽ tiếp tục sáng, trái tim của tôi vẫn sẽ tiếp tục đập, cuộc hành trình tươi đẹp vẫn sẽ tiếp tục bởi vì tôi sẽ chia sẻ ánh sáng và nhịp đập đó cho những người cần: Một ai đó sẽ mang trái tim của tôi, tiếp tục yêu thương và được yêu thương. Một ai đó sẽ mang đôi mắt của tôi, hạnh phúc ngắm nhìn bầu trời dù nắng hay là mưa”.

Đó là lời tâm sự thủ thỉ của cô gái trẻ 9x mang cái tên khiêm nhường nhưng cũng không kém phần rạng rỡ: Tuệ Nghi. Ở tuổi 27 khi nhiều người trẻ còn chới với, những người lớn hơn đôi khi vẫn chưa tìm được con đường vững chắc và thành công, người con gái Tuệ Nghi đã có rất nhiều thành công và trở thành hình tượng cho nhiều người trẻ.

Nhưng cô không đi lên từ con đường trải hoa hồng, cũng không có gia thế khiến cộng đồng phải ngỡ ngàng. Thay vào đó, cô gái trẻ Tuệ Nghi xuất phát điểm lập nghiệp chỉ với nửa đô-la và trải qua nhiều khó khăn của thị trường để trở thành nữ doanh nhân thành đạt ở độ tuổi 27. Đó là nhờ vào thanh xuân rạo rực luôn xanh màu diệp lục nhờ nhân sinh quan sáng ngời mà cô viết nên trên trang sách, vẽ lên trong cuộc đời và lan tỏa đến mọi người. 

Thanh xuân nhiều khó khăn không phai màu tâm hồn trẻ

Tuệ Nghi tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, được biết đến là một cô gái trẻ nghị lực và đa tài. Cô sinh ra và lớn lên ở Nha Trang, nhưng lại chọn lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Bởi vậy, Tuệ Nghi mang trong mình 2 nét đẹp: bình yên và dịu dàng của Nha Trang; sôi động và mạnh mẽ từ đất Sài Thành.

Tuệ Nghi mang trong mình 2 nét đẹp: bình yên và dịu dàng của Nha Trang; sôi động và mạnh mẽ từ đất Sài Thành.
Tuệ Nghi mang trong mình 2 nét đẹp: bình yên và dịu dàng của Nha Trang; sôi động và mạnh mẽ từ đất Sài Thành.

Cô bắt đầu lập nghiệp khi chỉ mới 14 tuổi và trải qua không ít gian nan, đặng qua nhiều khổ cực. 14 tuổi bố mất, hai mẹ con Tuệ Nghi dắt nhau vào Thành phố Hồ Chí Minh khi trong người mẹ có 2 khối u. Hai mẹ con vừa sống tạm bợ trên một góc ban công thuê trong khu nhà ổ chuột, phải phơi quần áo lên tứ bề để che nắng, che mưa, vừa kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ, vừa lo cơm áo qua ngày.

Tuệ Nghi từ một cô học sinh trường điểm có cuộc sống bình dị cùng bố mẹ, phải nghỉ và đi học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở TP HCM. Thương mẹ đau ốm, Tuệ Nghi bắt đầu đi làm thêm từ rửa chén, bán quần áo, vật liệu xây dựng thuê, phát tờ rơi. Cùng thời gian đó cô bắt đầu tập tành kinh doanh vì công việc làm thêm không đủ sống và trang trải chi phí thuốc men đắt đỏ. Nhờ một người quen ở Hà Nam có một xưởng lụa, biết hoàn cảnh của cô, họ đã cho Tuệ Nghi nhập vải về TP HCM bán mà không cần tiền tiền vốn. Sự nghiệp của cô bắt đầu từ đó.

Lăn lộn thương trường với sự nhạy bén của một người trẻ cùng sự tỉ mẩn nắm bắt tâm lý khách hàng, Tuệ Nghi kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và sẵn sàng thử thách với cái mới, miễn là nó đem đến lợi ích cho người mua và lợi nhuận cho người bán, với tư duy của một người doanh nhân. Nhờ đó, cô sớm trưởng thành và đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ: Là CEO và Nhà sáng lập của Pacific Empire Investment, Shion Trading…; ngồi ghế giám khảo các cuộc thi khởi nghiệp, nhận giải thưởng nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh (2013) và Lãnh đạo trẻ xuất sắc châu Á Thái Bình Dương (2013). 

Nhưng khó khăn của thương trường cũng như tư duy của một người doanh nhân không khiến màu tuổi trẻ trong tâm hồn Tuệ Nghi phai mờ. Thay vào đó, song song với vai trò là một người làm kinh tế can trường, Tuệ Nghi còn là một nhà văn với nhiều tâm huyết phải lòng người trẻ. Nhà văn sống thiên về tình cảm, doanh nhân lại phải lý trí. Nhưng với Tuệ Nghi, cô làm tròn hai vai với quan niệm: “Là một con người, tôi nghĩ sống thiên hẳn về lý trí cũng không tốt mà thiên hẳn về tình cảm thì dễ bị thiệt thòi, thành thật mà nói thì tôi sống thiên về tình cảm. Nhưng trong kinh doanh thì khác, trên vai tôi còn rất nhiều người muốn gánh vác, thế cho nên tôi không thể không lý trí”. 

Tuệ Nghi ủng hộ 200 triệu đồng cùng UBMTTQ TP Hồ Chí Minh chung tay chống đại dịch Covid 19
Tuệ Nghi ủng hộ 200 triệu đồng cùng UBMTTQ TP Hồ Chí Minh chung tay chống đại dịch Covid 19

Thanh xuân tròn vẹn của một người con gái ở tuổi 27 

Với quan niệm của nhiều người Việt, độ tuổi 27 của người con gái có lẽ cần phải lập gia đình và trở thành một người phụ nữ. Riêng với Tuệ Nghi, cô lại có nhiều trắc trở hôn nhân khi chỉ mới 23 và “can trường bước tiếp” một mình. Có người cho đó là đổ vỡ, nhưng cô gái trẻ gọi đó là trải nghiệm tuyệt vời, cùng nhau đi trên một đoạn đường ngắn, trân trọng những gì đã qua và lưu giữ bài học cho mình về sau.  

Ở tuổi 27, cô không đắn đo đi tìm hạnh phúc cá nhân vì người đời hối thúc, mà dành thời gian cho gia đình và bản thân. Những năm qua cô vẫn âm thầm theo đuổi con đường học tập vì học vấn là mong muốn và cũng là điều cô coi trọng: “Trước đây vì hoàn cảnh cuộc sống nên tôi mới dở dang việc học, vậy đâu có lý do gì khi có điều kiện rồi tôi lại để nó dở dang thêm một lần nữa?”. Việc học ở ngày thanh xuân sẽ tiếp tục nối dài khi thanh xuân còn đó. 

Ký kết với đối tác nước ngoài
Ký kết với đối tác nước ngoài

Và cô cũng tự tạo cho mình hạnh phúc riêng, không quan tâm đến rào cản về sự phán xét xã hội. Bởi với cô: “Đó là một thứ rào cản vô hình, mình cho rằng nó tồn tại thì nó mới tồn tại. Người khác góp ý cho mình một cách chân thành thì nên đón nhận. Còn những phán xét tiêu cực khác của xã hội thì không nên quan tâm” – Tuệ Nghi thẳng thắn chia sẻ. 

Và nay, khi ở tuổi 27 trên đỉnh cao, chưa lập gia đình riêng nhưng nhân viên trong công ty, những người trong cộng đồng theo dõi cô, những người trẻ lấy cô làm hình mẫu và người thân phía sau đã là một đại gia đình lớn, nơi Tuệ Nghi chia sẻ tình cảm mỗi ngày và sát cánh bên trang sách. Cả thanh xuân cô đã luôn tìm cách để thành công, và khi thành công cô lại tiếp tục gieo hạnh phúc với Quỹ cá nhân mang tên “Sẽ có cách đừng lo” để xây trường học cho trẻ em vùng cao và thăm nom các mẹ Việt Nam anh hùng ở viện dưỡng lão cũng như một số hoạt động thiện nguyện khác. 

Thanh xuân như thế mà trở nên tròn vẹn tuyệt đối từ tâm hồn. 

Thanh Bình

Những hoạt động nổi bật của Hội nữ trí thức trong tháng 12 năm 219

Những hoạt động nổi bật của Hội nữ trí thức trong tháng 12 năm 219

Trong tháng 12/2019 Hội Nữ trí thức Việt Nam tập trung triển khai, thực hiện một số hoạt động trọng tâm như sau: