WHO nói "đang tiếp tục nghiên cứu các nguồn gốc của virus gây ra Covid-19"

Thông báo này của WHO được đưa ra trong bối cảnh toàn cầu ghi nhận hơn 18,4 triệu ca bệnh Covid-19.

Theo số liệu của Worldometers sáng 4/8, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 18,4 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có hơn 696.000 ca tử vong và hơn 11,6 triệu ca đã hồi phục.

Trong cuộc họp báo ngày 3/8, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO "đang tiếp tục nghiên cứu các nguồn gốc của virus gây ra Covid-19".

Ông Tedros thông tin, nhóm chuyên gia được cử đến Trung Quốc đã kết thúc nhiệm vụ. Họ đã phác thảo "phạm vi liên quan" dành cho các nghiên cứu và chương trình làm việc của một đội quốc tế do WHO dẫn đầu. Đội quốc tế này sẽ gồm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó bao gồm cả Trung Quốc.

"Bằng chứng và các giả thuyết được tạo ra thông qua công tác này sẽ đặt nền tảng cho các nghiên cứu thêm, dài hạn hơn" - ông Tedros nói.

WHO nói

Reuters dẫn số liệu của hãng thống kê Istat (Ý) ngày 3/8, gần ,5 triệu người ở Ý, tương đương 2,5% dân số nước này đã tiếp xúc với Covid-19 và tạo ra kháng thể chống lại virus này. Nghiên cứu cho thấy sự khác biệt ở vùng Lombardy, miền bắc Ý - nơi đại dịch đầu tiên bùng phát ở nước này hồi tháng 2, có 7,5% dân số dương tính với xét nghiệm kháng thể chống SARS-CoV-2, và vùng Sicily (miền nam Ý) - nơi chỉ có 0,3% dân số

Ở Mỹ, các giáo viên và nhân viên hỗ trợ tại hơn 35 khu vực trên khắp nước Mỹ đang biểu tình phản đối mở cửa trường học. Họ yêu cầu các lớp có người học dự trực tiếp không nên được tổ chức cho đến khi có dữ liệu khoa học cho thấy việc này là đúng đắn và có các biện pháp đảm bảo an toàn.

Ngày 3/8, Bộ trưởng Y tế Na Uy Bent Hoie cho biết Na Uy sẽ ngăn tất cả du thuyền chở hơn 100 người cập các cảng của nước này để hành khách lên bờ giữa những lo ngại sau vụ bùng phát dịch trên một du thuyền của hãng Hurtigruten (Na Uy).

Thanh Mai

Giá gạo giữ mức cao do thương nhân đẩy mạnh tích trữ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Giá gạo giữ mức cao do thương nhân đẩy mạnh tích trữ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Giá gạo nguyên liệu trong nước giữ ở mức cao do các thương gia tăng cường thu mua tích trữ phòng COVID-19 bùng phát trở lại.