Xét xử vụ gây tử vong cho bé trai ở trường Gateway: Bản án dành cho các bị cáo

Sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên án sơ thẩm vụ “Vô ý làm chết người”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trường Gateway.

Sau một ngày nghị án ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy: 24 tháng tù tội vô ý chết người. Bị cáo Doãn Quý Phiến bị tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội “Vô ý làm chết người”, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự. Buộc Công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 249 triệu đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo cũng thành khẩn, ăn năn hối cải. Về nhân thân các bị cáo Thuỷ và Phiến chưa có tiền án tiền sự, bị cáo Quy có 1 tiền sự nhưng đã được xoá án tích. Về phần dân sự, VKS yêu cầu trường Gateway học và công ty phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân. 

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Đại diện gia đình bị hại đề nghị HĐXX đưa ra mức án cao nhất cho bị cáo Quy và bị cáo Phiến. Đối với bị cáo Thuỷ, gia đình cũng đề nghị toà xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thuỷ, để bị cáo có cơ hội làm tròn với nghành nhà giáo.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Quy không có ý kiến gì. Còn bị cáo Phiến cho biết, bị cáo thật sự rất buồn, bị cáo chỉ biết chia buồn cùng gia đình. Sự việc không ai mong muốn, sự việc xảy ra rồi. Bị cáo mong muốn toà xem xét để tôi có cơ hội về với gia đình. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Thuỷ khóc, xin lỗi gia đình bị hại. 

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Cầu Giấy, sáng 6/8/2019, bị cáo Phiến và bị cáo Quy được giao đón cháu Lê Hoàng Long (7 tuổi) và 12 học sinh khác đến Trường tiểu học Gateway. Sau khi lên xe, cháu Long ngồi hàng ghế thứ 2 từ dưới lên (xe có 5 dãy ghế). Khi xe đến cổng trường, bị cáo Quy đưa 2 bé gái sinh đôi xuống trước. Sau đó, bị cáo này không kiểm tra xe mà đóng cửa rồi đi vào trường, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên trên ôtô. 

Chiều cùng ngày, bị cáo Phiến đến bãi đỗ để lái xe trở lại trường đón học sinh. Trước khi di chuyển xe, bị cáo Phiến cũng không kiểm tra trong xe mà chỉ ngồi vào cabin để lái. Khi xe đến nơi, bị cáo Quy mở cửa thì phát hiện cháu Long nằm dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu Long được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán, cháu đã tử vong ngoại viện.

Đối với nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy, cáo trạng xác định bị cáo này không thực hiện trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm. Theo quy trình thì Thủy phải nắm rõ việc gì cần làm khi học sinh vắng mặt không lý do. Nhưng quá trình làm việc, bị cáo Thủy đã cập nhật sai thông tin về cháu Long.

Khi thấy cháu Long vắng mặt không có lý do, bị cáo Thuỷ không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh dẫn đến việc cháu bị bỏ quên trên ôtô rồi tử vong.

NGUYỄN THUẤN

Xét xử vụ gây tử vong cho bé trai ở trường Gateway

Xét xử vụ gây tử vong cho bé trai ở trường Gateway

Ngày 14/1, TAND quận Cầu Giấy mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử ba bị cáo gây tử vong cho bé trai học sinh Trường tiểu học Gateway.